Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Kỳ lạ máy nhìn “xuyên tường”

Nhật báo của Anh gần đây đưa tin, một công ty điện tử của nước này vừa phát minh ra một loại máy có tên là Prism 200c có thể giúp con người nhìn ‘xuyên thấu” qua các bức tường.

Theo các nhà sáng chế ra Prism 200c cho biết, thiết bị này có thể nhìn thấy các vật là chất rắn di động ở bên kia bức tường. Khi đưa vào sử dụng, Prism 200c được cầm trên tay có thể giúp con người nhìn xuyên thấu những vật bằng chất rắn thông qua hình ảnh được hiển thị trên máy. Nhà sản xuất thiết bị đặc biệt này hy vọng Prism 200c có thể phục vụ tốt trong công tác điều tra, phá án hoặc sử dụng trong những tình trạng khẩn cấp như hỏa hoạn hay bị vùi lấp bởi động đất.

Thử nghiệm máy nhìn xuyên tường Prism 200c.

Được biết, hình ảnh sẽ được hiển thị trên máy Prism 200c chỉ áp dụng được với những bức tường được làm bằng gỗ, xi măng hoặc gạch. Người sử dụng sẽ đứng ở một góc phòng sau đó đưa máy quét lên bức tường. Prism 200c sẽ hoạt động như một thiết bị quét sóng vô tuyến UWB, và hình ảnh hiện ra trên máy là hình ảnh 3D.

Không chỉ có tính năng nổi trội như trên, Prism 200c còn có thể trực tiếp kết nối được với các máy tính ở những nơi xa xôi hoặc với những người chỉ huy ở một nơi khác. “Không những thế, Prism 200c có thể làm việc liên tục trong một khu vực rộng lớn với những khả năng xuyên thấu vô cùng tuyệt vời”- Nhà sản xuất ra thiết bị này cho biết.

Mẫu máy Prism 200c.

Để kiếm chứng cho thiết bị rất đặc biệt này của mình, trên trang web của mình, công ty sản xuất ra Prism 200c đã đưa một thí dụ khá thú vị. Khi có 3 người đi vào một căn phòng bên cạnh, trên thiết bị Prism 200c lập tức hiện lên 3 chấm đỏ- tượng trưng cho 3 vật thể. Khi có thêm một người nữa đi vào phòng, trên Prism 200c lại xuất hiện 4 chấm đỏ.

Công ty Cambridge– nơi sáng chế ra loại máy Prism 200c hy vọng sản phẩm của họ sẽ nhanh chóng được kiểm chứng và đưa ra thị trường để phục vụ cho xã hội, đặc biệt là đối với ngành điều tra tội phạm và trong các thảm họa do thiên nhiên gây ra với con người. Được biết, công ty Cambridge đang tiến hành nghiên cứu một thiết bị cao cấp hơn. Thiết bị này có thể phát hiện ra những đối tượng tĩnh xuyên tường như vũ khí hoặc hàng nhập lậu. Theo tiết lộ của nhà sản xuất thì thiết bị này có kích thước khá nhỏ gọn, chỉ bằng một tờ giấy A4.

Theo Người đưa tin

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc