Home » Chia sẻ, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần.

Ngôi sao đang hấp hối giống hệt viên ngọc bích giữa vũ trụ, trong khi tia laser từ Chile dường như xuyên qua dải Ngân hà.

Ngôi sao trung tâm của chòm sao mang tên Hourglass. Do nhiên liệu hạt nhân cạnkiệt, ngôi sao trong ảnh đang hấp hối. Lớp vật chất ngoài cùng của nó bị đẩy ra ngoài, còn lõi của nó nguội dần để trở thành một ngôi sao lùn trắng. Ảnh: AFP.

Hình ảnh vệ tinh về cơn bão nhiệt đới Hermine di chuyển về phía bắc vịnh Mexico vào ngày 6/9. Ảnh: AFP.

Bề mặt vệ tinh Dione của sao Thổ. Tàu vũ trụ Cassini của Mỹ chụp được bức ảnh này. Bức ảnh cho thấy Dione có những bức vách uốn lượn được tạo nên bởi băng. Ảnh: NASA.

Tàu Tiến bộ 38 rời Trạm Không gian quốc tế vào ngày 31/8. Ảnh: NASA.

Một tia laser dường như xuyên qua dải Ngân hà, song thực ra nó chỉ vươn tới độ cao 90 km. Nó được phóng lên từ kính thiên văn Yepun thuộc Đài thiên văn Nam Âu tại Chile. Ảnh: ESO.

Vòng tròn màu hồng lấp lánh bao quanh một ngôi sao siêu lớn vừa nổ tung. Do sức đẩy của vụ nổ, bụi và khí từ ngôi sao bay về phía vành đai vật chất xung quanh nó. Nhiệt từ vụ nổ nung nóng bụi và khí, khiến vành đai phát sáng. Ảnh: NASA.

Tàu Lunar Reconnaissance Orbiter của Mỹ phát hiện một cầu đá tự nhiên trên mặt trăng. Trên trái đất, cầu đá tự nhiên được tạo nên bởi sự bào mòn của gió và nước. Nhưng cầu đá này trên mặt trăng được tạo nên bởi sự tan chảy của đá dưới tác động của nhiệt. Ảnh: NASA.

Hình ảnh huyền ảo của NGC 300, thiên hà xoắn giống như dải Ngân hà, trong cụm thiên hà Sculptor. Ảnh: AFP.

Theo tin datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc