Home » Chia sẻ, Chuyện lạ, Tiêu biểu sideshow » Cặp sinh đôi già nhất thế giới
Hai bà cụ ở Pháp đã bước sang tuổi 98 hôm 23/9, được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là cặp sinh đôi cao tuổi nhất thế giới. Các cụ chia sẻ bí quyết sống lâu đó là niềm vui sống và thường xuyên chơi thể thao.

Cụ Raymonde và Lucienne sinh ngày 23/9/1912. Ảnh: AFP.

Cả hai cụ Raymonde và Lucienne Wattelade đều thuộc đội tuyển thể dục dụng cụ của Pháp từ những năm 30 của thế kỷ 20 và tiếp tục nhảy valse trong một sòng bạc địa phương ở Saint-Georges-de-Didonne, miền tây nam nước Pháp.

Theo Telegraph, hai cụ vẫn khỏe, đang sống cùng nhau tại nhà riêng của gia đình từ 5 năm qua. Cặp sinh đôi này rất thích chơi bói bài và chia sẻ thú vui thưởng thức các loại rượu.

Tiếng cười là bí quyết sống lâu của hai cụ bà sinh đôi. Ảnh: Sudouest.

Sinh ngày 23/9/1912, cặp sinh đôi kết hôn tổng cộng bốn lần (Raymonde một lần và Lucienne ba lần), có 4 con, 7 cháu và 13 chắt. Cụ Raymonde làm việc trong ủy ban năng lượng hạt nhân Pháp và cụ Lucienne là nội trợ. Hai cụ tâm sự, kỷ niệm đau buồn nhất của họ là nhìn thấy người cha ra đi trong chiến tranh thế giới thứ nhất và mẹ của họ khóc hết nước mắt.

Nhưng hai cụ luôn sống rất lạc quan và không hối tiếc về những gì đã diễn ra: “Chúng ta đang sống trong hiện tại, bởi vậy thật vô nghĩa khi nghĩ về quá khứ hay tương lai. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng mình mới chỉ 20 tuổi”, Lucienne, cụ em chào đời chậm hơn 10 phút so với chị gái, chia sẻ. Lucienne cũng cho rằng, tiếng cười là chìa khóa của cuộc sống khỏe mạnh: “Nếu không cười, bạn sẽ không sống nổi”.

Theo ngoisaonet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc