Home » Thể thao, Video » Siêu phẩm đá phạt của CR7 giúp Real chiến thắng

Pha đá phạt sở trường của Cristiano Ronaldo ở phút 82 đã mang về bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Real Madrid, trước Club América.

Trận giao hữu đầu tiên của Real Madrid trong mùa hè năm nay được xem là dịp ra mắt của HLV Jose Mourinho cũng như các tân binh, mà nổi bật nhất chính là tiền vệ công Sergio Canales. Ngoài ra, trong trận đấu này, Real Madrid cũng “trình làng” những số áo mới của các ngôi sao. Cristiano Ronaldo đã chuyển sang khoác áo số 7 mà Raul để lại, trong khi Benzema có được chiếc áo số 9.

Mặc dù ra sân với khá nhiều cầu thủ trẻ, vì sự vắng mặt của hàng loạt hảo thủ như Kaka, Iker Casillas, Xabi Alonso và Sergio Ramos, nhưng Real vẫn đủ sức chiếm lĩnh thế trận. Những Pepe, Gonzalo Higuain, Cristiano Ronaldo… đã biến SVĐ ở thành phố San Francisco, Mỹ thành cầu trường sôi động với các tình huống xử lý bóng đẳng cấp.

Sau ít phút nhập cuộc, thăm dò lối chơi của đối thủ, Real Madrid bắt đầu tạo được những tình huống hãm thành đáng chú ý. Phút thứ 8 hiệp một, Cristiano Ronaldo có bóng ngay sát vòng cấm và xoay người dứt điểm khá hóc hiểm. Tiếc rằng thủ thành America, Memo Ochoa đã cảnh giác đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Những phút tiếp theo, Real Madrid vẫn chiếm lĩnh thế trận, buộc các cầu thủ đối phương dồn về phần sân nhà cố thủ. Phút 17, pha phối hợp bên cánh phải của hai tân binh Pedro Leon và Sergio Canales tạo điều kiện cho Karim Benzema bắt volley đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sức ép liên tục được các cầu thủ Real tạo ra trước cầu môn đối phương. Phút 32, đội bóng Tây Ban Nha suýt nữa đã có bàn thắng khai thông thế trận, khi Benzema bay người đánh đầu từ quả phạt góc của đồng đội. Tuy nhiên, bóng lại dội trúng xà ngang. Chỉ một phút sau, lại là Benzema nhận quả chọc khe của Pedro Leon bên cánh trái, thâm nhập vòng cấm rồi sút bóng chéo góc tương đối nguy hiểm.

Cristiano Ronaldo…

Sự vượt trội về thế trận và những mắt xích trên sân rốt cuộc cũng mang về cho Real bàn mở tỷ số. Phút 34, Cristiano Ronaldo – Karim Benzema – Sergio Canales có pha phối hợp tam giác đẹp mắt, khi CR7 bật nhả bóng với KB9, giúp tiền đạo người Pháp lách xuống và căng ngang như đặt để tân binh Canales nhẹ nhàng đệm bóng thành bàn.

Những tưởng sau bàn thắng, các cầu thủ Real sẽ đẩy cao tốc độ trận đấu, ghi thêm bàn thắng để nới rộng cách biệt, song các học trò Jose Mourinho lại chơi chậm rãi và tạo cơ hội phản kháng cho đối phương. Hậu quả là đến phút 53, Club America đã có bàn san bằng tỷ số sau rất nhiều pha phản công sắc sảo ở hai bên cánh, làm lộ yếu huyệt phòng ngự của Real. Từ pha chuyền dài của Adolfo Rosinei bên cánh trái, Esqueda xâm nhập vòng cấm và sửa bóng vào góc xa cầu môn, làm bó tay Jerzy Dudek.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, đến phút 61, tỷ số đã là 2-1 nghiêng về Club America. Vicente Sanchez đã tận dụng triệt để điểm yếu phòng ngự của Drenthe bên cánh phải, thoát xuống nhanh nhẹn và nhận bóng để dứt điểm vào góc xa. Đây là tình huống có kịch bản khá giống với bàn thua đầu tiên của Real. Rõ ràng, hàng thủ, đặc biệt là vị trí hai hậu vệ biên, sẽ lại là nỗi đau đầu của Mourinho.

…và Sergio Canales là hai cầu thủ đáng chú ý nhất của Real trận này

Đón nhận hai bàn thua chóng vánh, đoàn quân HLV Mourinho bắt đầu thức tỉnh và chủ động dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Phút 61, chỉ hai phút sau bàn thua, Real đã cụ thể hóa quyết tâm bằng pha phối hợp đẹp mắt giữa cặp đôi Ronaldo – Higuain, kết thúc bằng tình huống xử lý tinh tế của tiền đạo người Argentina. Có thể thấy, Ronaldo là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này, vì anh đều trực tiếp dàn xếp các pha tấn công. Không những vậy, ở phút 84, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn ấn định chiến thắng 3-2 cho Real từ cú sút phạt mang thương hiệu “CR7 rocket”. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Club América: Guillermo Ochoa; Armando Sánchez, Óscar Rojas (Martínez, 85′), Aquivaldo Mosquera (Treviño, 59′), Adolfo Rosinei (Juan Carlos Silva, 64′); Daniel Montenegro (Sandoval 36′), Enrique Esqueda, Pavel Pardo, Matías Vuoso; Vicente Sánchez (Márquez, 85′), Israel Martínez.

Real Madrid: Dudek (Adán, 45′); Juanfran (Nacho, 45′; Morata, 84′), Pepe, Garay, Marcelo (Drenthe, 45′); Gago (Diarra, 45′), Lass (Tébar, 69′), Canales (Granero, 45′), Pedro León (Di María, 45′), Cristiano Ronaldo (Álex Fernández, 84′); Benzema (Higuaín, 45′).

Vân Thăng

Tổng hợp

Theo Zing

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc