Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Ảnh cưới 3D lên cơn ‘sốt’
Cơn sốt làm ảnh, phim 3D bắt đầu từ bộ phim ăn khách Avatar của Mỹ và dòng tranh ảnh 3D của Trung Quốc tràn vào nước ta.

Tại một dịch vụ làm ảnh cưới, ảnh cá nhân bằng công nghệ 3D được rất nhiều bạn trẻ chú ý. Cặp đôi Thái Hoàng-Minh Phương đến công ty nhờ tư vấn về dịch vụ mới. “Nghe vợ chồng cậu bạn nói, chúng mình đến tìm hiểu về ảnh 3D. Ảnh cưới thì đôi nào cũng giống nhau, chỗ chụp cũng na ná như nhau. Mình muốn làm bộ ảnh độc một chút, trăm năm mới có một ngày”. Thái Hoàng chia sẻ.

Đến công ty, đôi bạn trẻ được tư vấn về cách làm ảnh, cũng như giá thành của những bức ảnh cưới khá độc này.

Chàng trai trẻ Hoàng Minh Tùng vốn là dân IT, muốn tìm hiểu về công nghệ làm ảnh cưới 3D để tạo sự bất ngờ cho cô dâu. “Nàng vẫn nghĩ tuần tới đi chụp ảnh ở studio quen thuộc. Mình tra trên mạng, thấy mấy bộ ảnh độc đáo của các đôi up lên, thích quá, mình tìm luôn đến địa chỉ này”.

Khi nhìn tấm ảnh cưới mẫu của những đôi uyên ương đã chụp 3D trước đó. Minh Tùng phấn khởi: “tấm ảnh này hai bạn đó chụp bên bờ biển. Nhưng với những tấm ảnh cưới bình thường, thì khoảng cách từ mắt nhìn tới ảnh khá ngắn. Tuy nhiên, ảnh 3D khiến nhìn biển xanh, vô tận, bao la, thậm chí còn có sóng, trông sống động như thật. Cảm giác rất thích thú”.

Anh Tâm, Giám đốc của công ty dịch vụ ảnh cưới, cho biết: “Ở Hà Nội và TP HCM hiện chỉ có 1 đến 2 cơ sở chính làm loại ảnh này. Ngày càng có nhiều bạn trẻ tìm đến công ty chúng tôi để làm ảnh cưới 3D. Thậm chí, những bức ảnh cưới đã lâu chúng tôi cũng có thể xử lí lại bằng công nghệ”.

Điểm khác của ảnh 3D so với ảnh thường là có độ sâu và độ bền, nhìn ở góc độ nào, ảnh cũng cho cảm giác như thật vì có hình khối, có chiều sâu không gian hun hút vô tận, có sự dày mỏng; và trong ảnh còn có cả tiền cảnh, hậu cảnh, thậm chí là có sự chuyển động, đổi thay của cảnh vật xung quanh. Nếu người làm cẩn thận, độ bền của ảnh có thể lên tới 30 năm.

Theo anh Tâm, có rất nhiều phần mềm làm ảnh cưới 3D, để tạo ra một tấm ảnh cưới 3D thường trải qua 3 giai đoạn: Chuyển thể ảnh 2D – ảnh bình thường sang 3D ; xử lý ảnh bằng công nghệ 3D ; quá trình cuối cùng là in ấn và hiện thị 3D trên tấm vi thấu kính. Chuyển thể ảnh bình thường sang 3D thường dùng phần mềm photoshop. Từ tấm ảnh gốc này, kỹ thuật viên sẽ tạo ra 24 đến 30 bức ảnh ở những góc độ khác nhau.

Do thị trường ảnh cưới 3D ở Việt Nam còn khá mới mẻ nên giá thành làm ảnh khá cao, giá trung bình một tấm ảnh khổ 40cm x 60cm khoảng từ 400 đến 700.000 đồng. So với ảnh cưới bình thường, một ảnh 3D đắt hơn khoảng 300.000 đồng.

Có nhiều cách lựa chọn để vừa có thể làm ảnh 3D, vừa tiết kiệm. Cô dâu trẻ Nguyễn Bích Loan (Bà Triệu, Hà Nội) bật mí: “Vợ chồng mình chỉ làm ảnh treo tường là ảnh 3D cỡ lớn thôi. Còn lại thì chụp ảnh cưới bình thường. Xu hướng của các đôi vợ chồng trẻ khác cũng như thế, không quá tốn kém mà vẫn có được ảnh đẹp, bền”.

Công nghệ làm ảnh cưới, phim cưới 3D trở thành trào lưu mới mẻ, thu hút hàng trăm cặp uyên ương. Mùa cưới năm nay, hãy tạo cho mình những bức ảnh cưới “độc”, và thú vị.

Theo zing

Chuyên đề: , , , , , , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc