Home » Ảnh đẹp, Tiêu biểu sideshow » Chinh phục hang nước ngầm sâu nhất thế giới

Nhà thám hiểm người Anh Martyn Farr cùng với nhóm thợ lặn của mình đã quyết định sẽ tiến hành chuyến thám hiểm khám phá cảnh tượng ngoạn mục của hang động dưới nước sâu nhất thế giới – Pozo Azul, gần Burgos, Tây Ban Nha.

Nhóm khám phá của ông sẽ khởi hành trong tháng tới với hy vọng có thể lập kỷ lục thế giới mới về thành tích thám hiểm hang động dưới nước sâu nhất trong thời gian lâu nhất thế giới.

Martyn Farr là một trong những thợ lặn thám hiểm hàng đầu của Anh. Ông bắt đầu tham gia lặn khám phá các hang động từ năm 1971 và năm 1981 đã thiết lập kỷ lục thế giới về lặn sâu trong hang động ở Bahamas.

Trong suốt 40 năm qua, ông đã tiến hành rất nhiều cuộc thám hiểm khám phá các hang động ngầm dưới nước trên toàn thế giới như ở Iran, Mexico, Borneo, Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Úc và gần đây nhất Nga.

Những bức ảnh chụp các hang động ngầm của ông đã được đăng tải trên nhiều tạp chí danh tiếng hàng đầu thế giới và ông cũng tham gia tư vấn cho nhiều bộ phim cũng như các chương trình TV có liên quan tới nghề nghiệp của mình.

Ông cũng từng tham gia hướng dẫn lặn thám hiểm các hang động cho nhiều người nổi tiếng trong đó có 2 hoàng tử của nước Anh là William và Harry.

Những bức ảnh ấn tượng trong các cuộc thám hiểm hang nước ngầm trước đó của Martyn Farr:


Hang Weebubbie ở Nullarbor Plain của miền tây nước Úc. Đây được coi là đường hầm dưới nước lớn nhất thế giới.

Jenny Pinder đang bơi qua đoạn hang hẹp dưới nước có nhiệt độ nước 35 độ C hồi tháng 3/2002 tại hang Grotta Giusti ở Tuscany, Italia.

3 thợ lặn trong nhóm của Martyn Farr đang tiến vào hang Carwash Cenote ở gần Tulum, Quintana Roo, Mexico trong năm 2000.

Phil Dotchon bơi giữa những khối đá hình nón bí ẩn trong hang Mimoso ở Matto Grosso du Sul, Brazil năm 2002.

Rony Valencia đi qua một biển hướng dẫn lặn ở gần lối vào hang Gran Cenote trong tháng 11/ 2007 ở Mexico.

Helen Rider bơi vào một hang động san hô ở độ sâu 30m ở vùng biển xa bờ từ Hurghada thuộc khu vực Biển Đỏ của Ai Cập tháng 5/2005.

Helen Rider bơi qua các đường của hang Taina gần Santo Domingo nước Cộng hòa Dominica tháng 3/2009.

Robbie Schmittner ở Sac Be Ha Cenote, Quintana Roo, Mexico tháng 11/2007. Robbie Schmittner là một trong những nhà thám hiểm hang động hàng đầu tại Mexico.

Steve Marsh (trước) và Phil Dotchon (ở xa) trong hang Gran Cenote ở Quintana Roo tại Mexico năm 2000. Đây là một phần của hệ thống hang động dưới nước cổ nhất trên thế giới.

Martyn Farr ở hang động Scuba ở Trung Quốc vào năm 1985.

Theo tin bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc