Home » Thể thao » Đại gia Trung Quốc chuẩn bị thâu tóm Liverpool

Kenny Huang tạo ấn tượng về một ông chủ giàu tiềm lực và bạo chi với quyết tâm tái thiết đội chủ sân Anfield.

Kenny Huang là người đứng đầu công ty QSL Sports Ltd có trụ sở đặt tại Hong Kong. Các nguồn tin chính thống của Anh khẳng định vị doanh nhân châu Á này đang muốn kiểm soát hoàn toàn Liverpool – vốn đã được rao bán từ tháng 4.

“Nếu suôn sẻ vụ chuyển giao chắc chắn sẽ hoàn tất trước thời gian thị trường chuyển nhượng đóng cửa (ngày 31/8)”, một nguồn tin thân cận của Huang tiết lộ trên BBC Sport.

Kenny Huang có thể là ông chủ tương lai của Liverpool.

Huang trong vài tuần qua đã nhiều lần thương lượng với Royal Bank of Scotland. Đây là ngân hàng đang sở hữu số nợ 237 triệu bảng mà hai ông chủ hiện tại của Liverpool, Tom Hicks và George Gillett, đã vay.

Huang được cho là đã từ chối mua lại Liverpool hồi năm 2008 bởi lúc đó mức giá 650 triệu bảng quá cao. Theo một số đánh giá, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh lúc này có giá trị khoảng 350 triệu bảng.

Huang đã cam kết nếu Liverpool về tay ông, HLV Roy Hodgson sẽ thoải mái được chi tiêu và CLB có thể sẽ được xây một sân mới. Huang từng là nghiên cứu sinh Trung Quốc đầu tiên được làm việc ở sàn chứng khoán New York. Ông là một người có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh thể thao ở Trung Quốc với một số thương vụ đình đám như đưa Yao Min sang Mỹ thi đấu tại giải Bóng rổ nhà nghề NBA.

Hicks và Gillett mua lại Liverpool hồi tháng 3/2007 với số tiền 218,9 triệu bảng. Tuy nhiên cả hai đang phải nếm trải khó khăn ở Anfield. Đa phần CĐV đều chán ghét cách điều hành của họ. Hồi tháng 10 năm ngoái, hàng trăm người đã biểu tình phản đối trước trận đấu với MU ở Ngoại hạng Anh.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc