Home » Ảnh đẹp, Giải trí » Những tác phẩm bằng giấy tuyệt đẹp

Cặp vợ chồng nghệ sĩ người Mỹ Allen và Patty Eckman vừa cho ra mắt bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc cầu kỳ dựa trên chất liệu là giấy. Nhiều nhà sưu tầm nghệ thuật đã trả hàng chục ngàn đô la để được sở hữu một trong số chúng.


Phải mất 11 tháng miệt mài sáng tạo, Allen và Patty Eckman mới có thể cho ra đời được một tác phẩm như thế này.

Bộ sưu tập này mô tả hình ảnh của những người thổ dân châu Mỹ được làm từ giấy bằng công thức đặc biệt. Bột giấy sẽ được đổ vào các khuôn bằng đất sét để ráo nước.

Khi chúng đông cứng lại thành cục, các nghệ sĩ sẽ sử dụng làm nguyên liệu thể hiện tác phẩm điêu khắc của mình với sự trợ giúp của các dụng cụ khắc được thiết kế riêng.

Allen và Patty Eckman đến với nghệ thuật điêu khắc giấy từ năm 1987 tại chính tổ ấm của họ ở Nam Dakota, Mỹ. Tác phẩm này đã được bán với giá 4.500 USD.

Hầu hết các tác phẩm đều miêu tả các phong tục truyền thống của người châu Mỹ bản địa thuộc bộ tộc Cherokee như săn bắn và nhảy múa.

Trong số các tác phẩm đã được bán của họ, tác phẩm được trả giáo cao nhất mang tên Prairie Edge Powwow với giá 47.000 bảng Anh (khoảng 70.000 USD).

Ý tưởng cho chủ đề sáng tạo của họ bắt nguồn từ việc Allen rất quý trọng bà ngoại, vốn là một người Cherokee. Gia đình cô và chồng đều ngưỡng mộ những người bản xứ.

Họ hy vọng rằng các tác phẩm của mình sẽ góp phần đưa nền văn hóa của thổ dân châu Mỹ đến với thế giới

Việt Báo (Theo Bee)

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc