Home » Ảnh đẹp, Giải trí » Ngắm 7 thác nước đẹp khó tin trên thế giới

Thác Angel, Thác Victoria… được xem là những kỳ quan thiên nhiên hiếm có với độ hùng vĩ đến choáng ngợp.

Thác Iguazu

Thác Iguazu nằm trên đường biên giới Brazil và Argentina, là một trong những kì quan thiên nhiên tuyệt vời nhất của thế giới. Hệ thống thác nước gồm 275 thác nằm dọc theo con song Iguaza. “Họng quỷ” là khu vực tập hợp nhiều thác nước nhất của con sông này, có hình chữ U, cao 82 mét, rộng 150 mét và trải dài hơn 700 mét.

Tại đây, người ta cho xây dựng một hành lang để du khách có cái nhìn toàn cảnh về con thác Iguazu hùng vĩ và mạnh mẽ này. 

Thác Victoria

Thêm một ngọn thác nằm trên đường biên giới giữa hai nước Zambia và Zimbabwe. Gây ấn tượng mạnh với chiều cao 108 mét và chiều rộng hơn 1.700 mét, Victoria được xem là ngọn tháp cao nhất thế giới.

Thác được đặt tên theo vị nữ hoàng Anh – Victoria bởi vì nó có tốc độ dòng chảy trung bình lên đến hơn 1 triệu lít mỗi giây và khói của nó có thể bay xa đến hơn 25 dặm. Quả thực là những con số quá ấn tượng phải không nào!

Thác Niagara

Thực sự, ngọn thác này là khu vực hợp thành của 3 ngọn thác khác nhau: thác Ameriacan, Bridal Veil và Horseshoe. Đồng thời, nơi đây cũng là biên giới tự nhiên của thành phố Ontario (Canada) và New York (Mỹ) và là thác nước nổi tiếng nhất khu vực Bắc Mỹ.

Hằng năm, thác Niagara thu hút hơn 14 triệu du khách quốc tế cho cả hai nước Canada và Mỹ. 

Thác Angel

Đây là thác nước cao nhất thế giới, nó đổ xuống từ độ cao 978 mét của ngọn núi Auyantepui trong công viên quốc gia Canaima. Venezuela được xem là là một đất nước may mắn khi sở hữu một trong những kỳ quan thiên nhiên quý giá này.

Để đến được nơi đây, thật khó khăn nếu bạn đi bằng đường bộ. Cách tốt nhất để ghé thăm ngọn thác này là sử dụng một chiếc máy bay hoặc đi dọc con sông Gauja. Thời điểm đẹp nhất chiêm ngưỡng nó là vào mùa mưa.

Thác Baatara Gorge

Nó được ví như một tấm lụa mảnh rớt xuống 3 cây cầu đá trong một hốc núi đá vôi, được hình thành từ kỷ Jura tại Lebanon. Thác nước được phát hiện bởi một nhà sinh vật học người Pháp – Henri Coiffait vào năm 1952.

Mặc cho những biển báo nguy hiểm được cắm khắp khu vực xung quanh thác nước, nơi đây vẫn thu hút du khách đến tham quan và liều mình bước qua những cây cầu bằng đá, có trọng lượng không ước định.

Thác Bản Giốc – Detian

Đây được xem là một trong bốn biên giới tự nhiên bằng thác nước lớn nhất thế giới sau Niagara, Victoria và Iguazu, nằm giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tuy nhiên, vì những những xung đột lịch sử nên khu vực này mới chỉ mở cửa cho khai thác du lịch vài năm trở lại đây.

Vào mùa hè, thác này tách thành hai phần. Phần lớn hơn nằm về phía Trung Quốc với tên gọi là Detian. Phần nhỏ hơn nằm về phía Việt Nam với tên gọi là thác Bản Giốc, thuộc tỉnh Cao Bằng. Thác gồm 3 tầng, đạt kích thước rộng nhất và đẹp nhất vào mùa mưa.

Thác Plitvice

Ngọn thác này là một hệ thống mười sáu hồ nước và hàng chục thác nước liên kết với nhau mà thành. Màu nước nơi đây biến chuyển từ sắc xanh dương sang lục hay thậm chí màu xám bởi các loại tảo và vi khuẩn có trong nước.

Thác nước tuyệt đẹp này nằm trong công viên quốc gia của Croatia. Vào mùa đông, nơi đây trở nên lạ lẫm hơn nhưng không kém phần thu hút nhờ vào cảnh sắc đặc biệt.

Theo iOne

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc