Home » Thể thao » 10 tân binh gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2010

Lần đầu dự sân khấu lớn của bóng đá thế giới, các cầu thủ này đã vượt qua rào cản tâm lý để làm ngỡ ngàng tất cả bằng đóng góp to lớn vào kết quả thi đấu của đội nhà. Ảnh trên AFP.

1

Thomas Mueller (Đức – 20 tuổi)

Chỉ giành suất đá chính ngay trước trận ra quân, nhưng Mueller (áo đen) ngay lập tức tỏa sáng và được xem như trụ cột của tuyển Đức ở vị trí hộ công lệch phải. Với 4 bàn thắng cùng 3 đường chuyền quyết định, tài năng trẻ này hiện là cầu thủ tấn công hiệu quả nhất ở World Cup và được xem như ứng viên số một đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất giải.

2a

Keisuke Honda (Nhật Bản – 24 tuổi)

Cầu thủ tấn công đa năng của CSKA Moscow chính là nguồn cảm hứng số một giúp Nhật Bản vượt qua vòng bảng. Anh ghi bàn duy nhất hạ Cameroon trong trận ra quân và mở tỷ số trận thắng Đan Mạch ở lượt cuối. AC Milan đang rục rịch để đưa Honda về sân San Siro sau World Cup.

3

Gonzalo Higuain (Argentina – 22 tuổi)

World Cup ở Nam Phi có thể là cơn mác mộng của Messi, nhưng với Higuain, đó là một sự khởi đầu đẹp. 4 bàn thắng, trong đó có cú hattrick vào lưới Hàn Quốc, là màn ra mắt không thể ấn tượng hơn với một cầu thủ mới lần đầu dự sân khấu lớn.

4a

Maicon (Brazil – 29 tuổi)

Sau khi tỏa sáng cùng Inter đoạt cú ăn ba danh hiệu lớn mùa qua, hậu vệ phải người Brazil (áo xanh) tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở World Cup. Maicon gợi nhớ hình ảnh một Cafu sung mãn, lên công về thủ thời đỉnh cao năm 2002 và biến cánh phải thành hướng tấn công chủ đạo của Brazil tại Nam Phi. Anh thậm chí còn giỏi hơn danh thủ đàn anh ở khả năng ghi bàn. Cú sút ở góc hẹp làm tung lưới Bắc Triều Tiên ở trận ra quân là một ví dụ.

5

Alexis Sanchez (Chile – 21 tuổi)

Tốc độ và tài đi bóng lắt léo của Alexis (áo trắng) là một điểm nhấn trong lối chơi tấn công mà HLV Bielsa áp dụng cho tuyển Chile.

7

Lee Chung-yong (Hàn Quốc – 22 tuổi)

Lee (áo trắng) chứng tỏ thành công của anh ở Bolton mùa vừa qua không hoàn toàn là ngẫu nhiên khi chơi ấn tượng tại Nam Phi. Ngoài bàn thắng danh dự trong trận thua đậm Argentina, cầu thủ đá cánh phải này còn góp góp lớn vào việc đội nhà lọt vào vòng hai nhờ sự cần cù, khéo léo và sự sáng tạo.

6

Luis Suarez (Uruguay -23 tuổi)

Scandal chơi bóng bằng tay trong trận tứ kết với Ghana và án phạt treo giò trận bán kết không thể làm lu mờ đóng góp của Suarez cho tuyển Uruguay. Tiền đạo của Ajax hợp với đàn anh Forlan thành một cặp tiền đạo lợi hại, mỗi người ghi 3 bàn, đưa đội nhà vào bán kết lần đầu tiên sau 40 năm. Tiêu cực, nhưng có một thực tế mà không người Uruguay nào phủ nhận, đó là nếu không có tình huống cố tình “chơi bóng chuyền” của Suarez cuối hiệp phụ thứ hai, Uruguay chắc chắc đã bị Ghana loại ở tứ kết.

8

Javier Hernandez (Mexico – 22 tuổi)

Chỉ là dự bị, nhưng mỗi khi vào sân, Hernandez (áo xanh lá cây) luôn đem lại đột biến cần thiết về thế trận như mong muốn của ban huấn luyện. Ở trận thứ hai vòng bảng gặp Pháp, tiền đạo của MU này ghi bàn chỉ 9 phút sau khi vào sân, mở ra thắng lợi quan trọng 2-0, đưa Mexico vượt qua vòng bảng. Khi đội nhà thua Argentina 1-3 ở vòng 16 đội, Hernandez cũng là cầu thủ Mexico chơi hay nhất và là chủ nhân của bàn thắng danh dự cho đội trước khi rời giải.

9

Robert Vittek (Slovakia – 28 tuổi)

4 bàn thắng của Vittek là động lực quan trọng nhất giúp Slovakia vượt qua vòng bảng ngay lần đầu tiên dự World Cup. Một nửa trong số bàn thắng ấy được anh ghi vào lưới Italy, tiễn nhà vô địch năm 2006 khỏi cuộc chơi và trực tiếp đem về suất dự vòng 16 đội cho đội nhà.

10

Kevin-Prince Boateng (Ghana – 23 tuổi)

Kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh được tôi luyện khi chơi bóng ở Đức rồi Anh của Boateng (áo đỏ vàng) đã tăng cường sức mạnh chiều sâu cho tuyến giữa Ghana. Tiền vệ công này còn là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số, góp phần loại Mỹ ở vòng 16 đội, giúp Ghana lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng tứ kết World Cup.

Minh Kha

Theo vnexpress.net


Comments are closed.