Home » Cổ truyền, Tiêu Điểm, Văn hóa » Bầu cử Mỹ dưới lăng kính phong thủy cùng lời nguyền 20 năm

Bài viết này chỉ đưa ra những phân tích và dự đoán mang tính học thuật về lịch sử và phong thủy (địa lý), vì vậy những người ủng hộ cả hai phe bầu cử Mỹ không nên ‘tức giận’. Là người đứng ngoài cuộc, tôi có quyền bày tỏ quan điểm của mình, còn người dân Mỹ lựa chọn như thế nào thì đó là việc của riêng các bạn.

Từ bản đồ địa hình có thể thấy rõ ràng rằng, địa lý của Bắc Mỹ là một Thái Cực Đồ khổng lồ. Canada là âm, Mỹ là dương. Cực âm là vịnh Thunder màu xanh, cực dương là sa mạc đỏ Colorado và Arizona. Màu đỏ xanh là Tiên Thiên Đại Đạo. Theo địa đồ truyền thống của Trung Quốc, phía trên (nam) và phía dưới (bắc), vì vậy, xoay bản đồ hiện đại 180 độ, nó chính xác là bản đồ Tiên Thiên Đại Đạo dương bên trên, âm bên dưới.

Thủy thổ thế nào nuôi dưỡng con người thế ấy, người Canada tính cách điềm đạm bình hòa, còn người Mỹ thì mạnh mẽ quyết đoán. Hoa Kỳ và Canada bề ngoài đều là quốc gia Cơ Đốc giáo được thành lập bởi những người di cư châu Âu da trắng, nhưng trên thực tế nó hoàn toàn khác với các nước châu Âu. Trẻ em trai mặc đồ màu xanh, trẻ em gái mặc đồ hồng, toàn dân tôn trọng màu tím. Quốc ca Hoa Kỳ “America the Beautiful” (tạm dịch: Nước Mỹ tươi đẹp) hát: “Vì sự hùng vĩ của ngọn núi màu tím” (For purple mountain majesties). Lưu ý, người Bắc Mỹ mô tả núi có màu tím mà không phải là màu xanh biếc. Màu sắc này là màu của Đạo gia. Còn người Châu Âu thích màu trắng, màu của tôn giáo phương Tây.

Trẻ em Mỹ . (Ảnh qua history.com)

Trẻ em Mỹ . (Ảnh qua history.com)

Lại nhìn đồ đạc trong nhà, triều Minh là thời yêu chuộng Đạo, gia đình nào cũng có bếp lò. Các dinh thự truyền thống của Hoa Kỳ và Canada cũng được trang bị bếp lò – chính là lò sưởi! Vì vậy, cốt lõi của hai quốc gia này thực chất là quốc gia Đạo gia.

Chính trị phản ánh thái độ của con người đối với cuộc sống. Hoa Kỳ và Canada đều có hai đảng chính trị lớn, màu sắc cũng là đỏ và xanh. Điểm khác biệt là Đảng Tự do ở Canada có màu đỏ và Đảng Bảo thủ có màu xanh lam, còn nước Mỹ thì trái lại, Đảng Dân chủ khuynh hướng tự do có màu xanh lam và Đảng Cộng hòa bảo thủ có màu đỏ. Điều này phù hợp với đặc điểm âm dương tương phản của hai nước.

Bản đồ tổng tuyển cử Hoa Kỳ có màu xanh ở hai bên và màu đỏ ở giữa. Canada thì ngược lại, hai bên là màu đỏ và ở giữa màu xanh. Nhưng trên thực tế, các giá trị quan được đại biểu đều giống nhau: tự do ở cả hai bên và truyền thống ở giữa. Nói cách khác, những nơi mà ngoại vi bên ngoài của Thái Cực quay tròn nhanh thì tự do khai phóng, còn những nơi xoay chậm bên trong thì theo truyền thống khép kín. Tình trạng của các đảng phái chính trị phản ánh thực tế là Tiên Thiên Đại Đạo bên trong lục địa Bắc Mỹ được chia thành hai Tiên Thiên Đại Đạo. Và hai Thái Cực nhỏ này thường xuyên hoán đổi cho nhau, do đó toàn bộ Bắc Mỹ vẫn tương hợp với một Thái cực.

Trong cuốn sách có uy tín nhất “Sử ca Băng và Lửa” (A Song of Ice and Fire) đã phân tích sự khác biệt giữa Hoa Kỳ và Canada. Trong đó, các nhà xã hội học Mỹ phân tích rằng khi Hoa Kỳ là Đảng Cộng hòa, thì Canada thường là Đảng Tự do; khi Hoa Kỳ là Đảng Dân chủ, thì Canada thường là Đảng Bảo thủ. Do đó, chuyển động của hai Thái Cực nhỏ cũng tuân theo quy luật của Thái Cực lớn. Hiện tại, Đảng Tự do Canada mới được bầu lại, như vậy theo quy luật này thì Đảng Cộng hòa của Hoa Kỳ hẳn là sẽ được bầu lại. Vì vậy, theo quy luật vận thế này, nếu như Đảng Dân chủ không sử dụng những thủ đoạn bất thường, thì không thể chấp chính.

Trong trường hợp này, nếu ông Biden thực sự thắng cử, khả năng sẽ xuất hiện những tình huống bất thường.

Lời nguyền Tippecanoe

Lời nguyền với những người thống trị da trắng rằng: cứ sau 20 năm thì một vị tổng thống Mỹ sẽ bị ám sát hoặc chết trong khi đang tại vị.

Cho đến nay, ngoài thảm họa quốc gia 11/9 xảy ra trong nhiệm kỳ tổng thống Bush ra là thoát nạn, còn tất cả các tổng thống khác đều chịu nạn. Cần biết rằng nhà Thương là một triều đại vô cùng linh nghiệm trong việc tế tự. Xem những kết quả dưới đây khiến người ta không khỏi kinh ngạc:

 

Harrison, người được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ năm 1840, bị ốm nặng sau một lần cảm lạnh và qua đời, chỉ tại nhiệm 31 ngày.

Lincoln, người được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ năm 1860, bị ám sát và qua đời.

Garfield, người được bầu làm tổng thống Hoa Kỳ năm 1880, sau nửa năm nhậm chức thì bị đâm trọng thương, hai tháng sau thì qua đời.

McKinley, người được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ năm 1900, bị ám sát và qua đời khi đang tham dự Triển lãm Liên Mỹ ở Buffalo.

Harding, người được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ năm 1920, nội bộ tiết lộ rằng ông đã bị hạ độc chết bằng thạch tín.

Roosevelt, người được bầu làm tổng thống Hoa Kỳ năm 1940, khá hơn một chút, nhưng cuối cùng cũng qua đời khi đang tại chức.

Kennedy, người được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ năm 1960, đã bị ám sát và là vụ ám sát Tổng thống Hoa Kỳ chấn động thế giới.

Reagan, người được bầu làm tổng thống Hoa Kỳ năm 1980, bị đâm trọng thương sau khi nhậm chức chưa đầy ba tháng. Reagan ở Nhà Trắng 8 năm, thường thường nghi Thần nghi quỷ, âm thầm mời thầy phù thủy làm phép.

Bush Jr không bị ám sát năm 2000, nhưng nước Mỹ phải hứng chịu thảm họa 11/9.

 

Và bây giờ là năm 2020…

Hoa Kỳ đã có vài lần tổng tuyển cử, trong đó ứng cử viên tuyên bố chiến thắng nhưng đã không thể trở thành tổng thống. Bởi vậy, trước mắt không thể chắc chắn ai sẽ là tổng thống tiếp theo. Xét từ vận thế như đã nói ở trên, nếu ông Biden trở thành tổng thống thì vô cùng hung hiểm, ông ta không được phong thủy của thiên địa tán thành, tức là điều mà người bình dân chúng ta vẫn thường nói là không hợp với ‘thiên thời, địa lợi và nhân hòa’. Số phiếu bầu ông Biden bỗng dưng tăng đột biến trong đêm bầu cử, và Tổng thống Trump hiện vẫn đang điều tra xem có sự gian lận kiểm phiếu hay không. Vì vậy, kết quả cuối cùng vẫn còn chưa xác định.

Nếu như ông ấy (Biden) được bầu chọn một cách cưỡng ép, thì ông ta có thể bị giết bởi ‘lời nguyền 20 năm’. Nhưng nếu ông Trump tái đắc cử, với tính cách mạnh mẽ của mình và xuất thân từ giới kinh doanh chứ không phải là chính trị gia chủ lưu như Tổng thống Reagan, thì khả năng có thể khiến lời nguyền không hoàn toàn ứng nghiệm, và biến nguy thành an.

Hoa Kỳ là cường quốc số một thế giới, hướng đi của Hoa Kỳ liên quan đến tất cả các quốc gia toàn cầu. Trong thời đại thay đổi to lớn như ngày nay, không có ai là người ngoài cuộc không có liên quan gì. Bản thân người Mỹ càng phải có những lựa chọn lý tính cho sự phát triển ổn định của đất nước mình. Chiến thắng không mấy được ưa chuộng của ông Trump trong cuộc tổng tuyển cử lần trước (năm 2016) đã khiến nhiều người Mỹ phải ‘tan nát trái tim’. Lần này, tuyệt đối không nên biến nó thành như lời bài hát trứ danh “Ảo mộng tình yêu” của Trần Thục Hoa: “Sớm đã biết thương tâm là điều khó tránh khỏi, Anh đâu cần phải nhớ nhung một mối tình thắm thiết?”

Nếu có thể học theo trí tuệ của các bậc cổ Thánh tiên hiền: thanh tâm quả dục, thuận Thiên ý mà hành xử, thì mới có thể có được cuộc đời khỏe mạnh, cát tường và hòa ái.

 

Bản dịch của An Nhiên

Lý Thanh Thành

Theo secretchina.com, ntdvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc