Home » Xã hội » Điện gió: Công nghệ điện sạch bắt đầu phát triển ở miền Tây

Từ ngày 31/1, thêm nhiều dự án điện gió chính thức khởi công ở miền Tây với số tiền đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Super Wind Energy Công Lý Bạc Liêu vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3 (ven biển xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) và nhà máy điện gió Sóc Trăng giai đoạn 1 (xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu).

Theo đó, dự án điện gió Bạc Liêu xây dựng trên diện tích 6.254 ha, mỗi turbine công suất khoảng 2,5 – 3,5 MW, tổng mức đầu tư dự kiến là 8.229 tỷ đồng, sản lượng điện dự kiến phát hàng năm là 373 triệu kWh. Dự án đã được chính phủ chấp thuận giá bán điện là 9,8 cent/kWh.

Trước đó, công ty cũng đầu tư xây dựng nhà máy điện gió Bạc Liêu 1 và 2 với công suất 99,2 MW. Hai dự án này hiện đã sản xuất và hòa vào lưới điện quốc gia trên 500 triệu kWh, doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng.

điện gió

Dự án điện gió Bạc Liêu. (Ảnh: icon.com.vn)

Dự án điện gió Sóc Trăng gồm 15 turbine, công suất 30 MW, vốn đầu tư 1.683 tỷ đồng.

Công ty CP Super Wind Energy Công Lý Bạc Liêu hoạt động kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực trong đó tập trung then chốt vào đầu tư kinh doanh các dự án du lịch sinh thái và đầu tư các dự án trong lĩnh vực năng lượng sạch.

Trước đó, công ty này đã đầu tư nhà máy Điện gió Bạc Liêu 1 và 2 với công suất 99,2 MW. Hai dự án này hiện tại đã sản xuất và hòa vào lưới điện quốc gia trên 500 triệu kWh điện, doanh thu đạt trên 1.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, công ty còn đầu tư dự án điện gió khu du lịch Khai Long – Cà Mau công suất 100MW. Với hiệu quả đầu tư mang lại từ dự án điện gió Bạc Liêu, năm 2017 công ty đã quyết định mở rộng đầu tư một số dự án điện gió trong vùng, trong đó có dự án nhà máy điện gió Bạc Liêu 3 công suất 142 MW.

Công ty đã thăm dò, khảo sát kết hợp với số liệu đo gió thực tế, nhận thấy được tiềm năng gió của vùng ven biển các tỉnh Tây Nam Bộ còn rất lớn, trong đó khu vực ven biển của tỉnh Bạc Liêu là địa điểm có trữ lượng gió tương đối ổn định, tốc độ gió bình quân đạt trên 6,5 m/s, là điều kiện rất phù hợp để đầu tư các dự án điện gió.

Ngoài ra, cộng với các điều kiện thuận lợi về giao thông, đường biển, hạ tầng lưới điện, địa hình, địa chất và không ảnh hưởng khu dân cư sinh sống, nên công ty đã quyết định đầu tư nhà máy Điện gió 3

Theo Trithucvn.net, motthegioi.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc