Home » Xã hội » Công nghệ làm giả thịt heo rừng
Sau khi mua heo nái già, Hùng để nguyên con giết thịt, dùng đèn khò đốt lông rồi cạo sạch lớp cháy bên ngoài. Công đoạn tiếp theo là bắn lông ba chấu như lông heo rừng thật rồi đem về các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Ngày 6/1, Công an huyện Phù Cát (Bình Định) xử phạt 8 triệu đồng và tịch thu tiêu hủy gần 400 kg thịt heo làm giả heo rừng của Huỳnh Văn Hùng (42 tuổi ở xã Cát Trinh, Phù Cát).

Tồn tại gần 4 năm và mỗi tháng đưa ra thị trường cả nước trên 10 tấn thịt heo trôi nổi được làm giả thành thịt heo rừng, đến ngày 4/1, lò mổ lậu của Huỳnh Văn Hùng mới bị phát hiện. Qua lời khai của Huỳnh Văn Hùng và khảo sát thực tế, cơ quan chức năng xác định các công đoạn làm giả thịt heo rừng của lò mổ này rất tinh vi.

Thịt heo nái già được đốt lông để làm giả heo rừng. Ảnh: Danh Toại.

Theo đó, sau khi mua heo nái già với giá rẻ từ các nơi về, Hùng để nguyên con giết thịt, dùng đèn khò đốt lông, cạo sạch lớp cháy bên ngoài giả làm thịt heo rừng. Số thịt này, Hùng tự lái ôtô chở từ lò mổ lên QL1A chờ giao cho khách theo đơn đặt hàng trước đó để chuyển vào TP HCM và các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Mỗi ngày lò mổ Huỳnh Văn Hùng tiêu thụ khoảng 350 kg thịt heo rừng giả, trừ các chi phí Hùng còn lãi trên 5 triệu đồng.

Theo Hùng, việc làm giả thịt heo rừng từ thịt heo nái già phải qua nhiều công đoạn và lò mổ của Hùng chỉ thực hiện công đoạn đầu, tạo ra những súc thịt có lớp da thui cháy. Công đoạn tiếp theo là bắn lông ba chấu như lông heo rừng sẽ được thực hiện ở nơi khác trước khi đưa ra bán cho người tiêu dùng với giá 80.000 đồng/kg.

Danh Toại

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc