Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Trịnh Xuân Thanh có thật sự đầu thú?

Theo thông tin từ truyền thông trong nước ông Trịnh Xuân Thanh từ nước ngoài đã trở về nước đầu thú sau 10 tháng bị Việt Nam truy nã quốc tế với tội danh làm thua lỗ gần 3.300 tỷ tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh báo Pháp Luật

Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh báo Pháp Luật

Ông Thanh từng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Tuy nhiên nhiều người nghi ngờ việc ông Thanh về nước đầu thú, bởi với tội danh như thế, ông Thanh khi trốn ra nước ngoài đã tiết lộ nhiều về nội tình của ĐCS Việt Nam, cũng như việc tham ô khi bán dầu thô cho nước ngoài, vì thế việc ông Thanh đột nhiên trở về nước đầu thú là khó có thể xảy ra, chỉ có thể là ông bị bắt cóc trở về nước.

Trang tin Taz.de tại Đức (nơi Trịnh Xuân Thạnh cư trú) dẫn lời cảnh sát Berlin là ông Winfrid Wenzel: “Chúng tôi đang điều tra một vụ bắt cóc người”, cảnh sát cũng cho biết vụ bắt cóc có thể xảy ra tại công viên Tiergarten, Berlin vào ngày 23/7/2017

Trang tin Taz cũng nêu người đàn ông người Việt bị bắt cóc là Trịnh Xuân Thanh bị đưa lên ô tô đi sang nước châu Âu láng giềng.

Ông Winfrid Wenzel suy đoán rằng người bị bắt cóc hiện có thể đã ở Việt Nam nhưng chưa có bằng chứng rõ ràng về điều này “Chưa thấy một bức ảnh mới nhất nào của ông ta ở Việt Nam” Ông Winfrid Wenzel nói.

Vào tháng 9/2016 Việt Nam đã đưa Trịnh Xuân Thanh vào danh sách truy nã quốc tế và nhờ  Interpol dẫn độ. Tuy nhiên phía Đức không đồng ý vì không tin tưởng vào hệ thống tư pháp phức tạp của Việt Nam.

Vào ngày 31/7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng họp Ban phòng chống tham nhũng đã nói rằng: “Lò nóng lên rồi thì của tươi cũng phải cháy”.

Những lời khai của Trịnh Xuân Thanh dự báo sẽ liên đới đến rất nhiều quan chức cấp cao khác.

Một đại gia ngành ngân hàng là Trầm Bê – người được xem là trợ thủ của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa bị bắt; một đại gia ngân hàng khác cũng bị bắt là nguyên Tổng giám đốc Sacombank Phan Huy Khang.

Ánh Sáng

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc