Home » Khám Phá, Khoa học » Cặp gấu trúc Mỹ sốc ‘văn hóa’ khi về Trung Quốc

Một cặp gấu trúc song sinh tên Meilun và Meihuan đang gây xôn xao truyền thông dư luận quốc tế.

Chị em gấu trúc song sinh ở Mỹ gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với thức ăn và ngôn ngữ khi trở về Trung Quốc ở tuổi lên 3.

gau-truc-song-sinh-my-bi-soc-van-hoa-khi-ve-trung-quoc

Mei Lun và Mei Huan ở vườn thú Atlanta, Mỹ. Ảnh: WordPress.

Cặp gấu trúc 3 tuổi Mei Lun và Mei Huan là cặp gấu trúc sinh đôi sống sót đầu tiên trên thế giới, People’s Daily hôm 17/11 đưa tin. Chúng ra đời ở vườn thú Atlanta, Mỹ và trở về Trung Quốc hôm 5/11. Nhưng cả hai con vật hiểu tiếng Anh tốt hơn tiếng Trung và thích ăn bánh quy giòn của Mỹ hơn bánh mì Trung Quốc.

Luo Yunhong, nhân viên chăm sóc ở Trung tâm nghiên cứu gấu trúc khổng lồ Thành Đô, Tứ Xuyên, nơi đôi gấu sinh sống, cho biết mối lo ngại chính của ông là hai con gấu quá nghiện bánh quy giòn Mỹ đến mức mọi thứ chúng ăn từ tre đến táo đều phải trộn với bánh quy giòn. Chúng thậm chí nhâm nhi bánh quy giòn ngay cả khi uống nước.

Luo đang cố gắng luyện cho đôi gấu bỏ thói quen ăn bánh quy giòn, và thay thế dần dần món ăn của Mỹ bằng bánh mỳ Trung Quốc. Mei Huan đang dần thích nghi, nhưng Mei Lun không động vào món bánh mì xa lạ.

Mei Huan và Mei Lun trong 100 ngày đầu đời

Cha mẹ của Mei Huan và Mei Lun được vườn thú Atlanta mượn từ Trung Quốc với thỏa thuận mọi con non sinh ra ở Mỹ sẽ được trả về quê hương trước độ tuổi lên 4.

Trong hai con, Mei Lun hoạt bát hơn, thường trèo lên mái chuồng và treo ngược mình trên xà. Em gái của nó là Mei Huan tỏ ra điềm tĩnh hơn, thích ngồi yên quan sát môi trường mới và thỉnh thoảng nhấm nháp tre.

Theo Luo, bất đồng ngôn ngữ cũng là một rào cản. Trong khi đôi gấu phản ứng lại khi được gọi tên và hiểu một số cụm từ tiếng Anh như “come here” (Lại đây), chúng không hiểu tiếng địa phương Tứ Xuyên tương ứng với cụm từ này. Luo chia sẻ ông đang cố gắng dạy chúng, bắt đầu với những cụm từ đơn giả như “Chi le mei de?” (Các bạn đã ăn chưa?).

Phương Hoa – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc