Home » Xã hội » Ngày càng xuất hiện nhiều những “ông tây” điều tiết giao thông, dọn dẹp môi trường

Trong khi người Việt thờ ơ với môi trường ô nhiễm hay giao thông loạn nhịp, thì xuất hiện những ông tây tình nguyện làm sạch môi trường, điều tiết giao thông.

>> Hình ảnh đối lập từ câu chuyện ông Tây xây trường học cho trẻ em vùng lũ

Ông tây giải quyết kẹt xe

Vào lúc 17 giờ ngày 18/10 trên đường Đinh Tiên Hoàng, một chiếc ô tô 4 chỗ đã lấn tuyến sang bên trái đường để vượt qua các xe khác.

Đúng lúc đó một người đàn ông nước ngoài đi xe máy đến chặn ngay phía trước xe ô tô này không cho đi tiếp, đồng thời vẫy tay gọi CSGT gần đấy đến để giải quyết. Sau khi bàn giao xe ô tô chạy lấn tuyến cho CSGT người thanh niên nước ngoài này mới bỏ đi.

Tuy nhiên do đây là giờ cao điểm, CSGT lo giải quyết ùn tắc giao thông nên đã bỏ qua cho xe này.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện cảnh này. Tại điểm nóng giao thông các thành phố lớn như Sài Gòn và Hà Nội, người đi đường vẫn bắt gặp hình ảnh người nước ngoài đứng ra phân luồng và nhắc nhở người lưu thông.

Sáng nào cũng vậy, đoạn giao lộ giữa xa lộ Hà Nội và đường Trần Quốc Toản (Quận 2, Sài Gòn) bị kẹt xe nghiêm trọng. Và sáng nào cũng vậy, người ta lại thấy một ông tây ăn mặc sang trọng đứng điều tiết phân luồng giao thông.

Người đà ông này là Philip (quốc tịch Australia), hiệu trưởng một trường học quốc tế trên đường Võ Trường Toản. Sáng nào ông cũng đến đây để giảng dạy và chứng kiến cảnh kẹt xe, nên ông đã tự nguyện đứng ra phân luồng điều tiết nhằm giảm kẹt xe cho người lưu thông.

Ông Philip chia sẻ trên vnexpress rằng: “Trường tôi có khá nhiều xe đưa rước học sinh vào sáng sớm, cũng góp phần kẹt xe. Tôi thấy mình phải có trách nhiệm với tình hình giao thông khu vực này. Cùng mọi người điều tiết xe cộ mỗi sáng như thế này là điều tôi nên làm”

Ông Philip Rogers cùng bảo vệ dân phố điều tiết giao thông ở cửa ngõ Sài Gòn. Ảnh: Sơn Hòa - vnexpres.net

Ông Philip Rogers cùng bảo vệ dân phố điều tiết giao thông ở cửa ngõ Sài Gòn. Ảnh: Sơn Hòa – vnexpres.net

Ông tây giải quyết ô nhiễm môi trường

Trước môi trường ô nhiễm ở Việt Nam, đã xuất hiện cả những ông tây nhặt rác. Vào tháng 5/2016 hình ảnh ông James Joseph Kendall (34 tuổi, người Mỹ) nhặt rác quanh con mương ở Hà Nội đã lan truyền nhanh chóng. Sau đó nhiều tình nguyện viên cũng tham gia cùng ông.

Vào tháng 3/2016 hình ảnh một ông tây cặm cụi nhặt rác ở Phan Thiết xuất hiện trên facebook Phương Nam thu hút rất nhiều người quan tâm “mỗi lần “thu hoạch” rác được nhiều là ông lại mang đến thùng rác bỏ vào. Cứ thế vị khách Tây này cứ tỉ mẩn móc từng kẻ gạch lát đường để lượm từng tí rác đủ chủng loại như: ly nhựa uống xong bị vứt đi, ống hút, lá cây… mà không cần để ý đến ai, mặc dù khu vực đá Ông Địa sát với nhà hàng Cây Bàng (ở Phan Thiết) lúc nào cũng rất nhiều người qua lại”, chia sẻ của facebook Phương Nam.

Ông tây nhặt rác bên bờ biển Phan Thiết. Ảnh facebook Phương Nam

Ông tây nhặt rác bên bờ biển Phan Thiết. Ảnh facebook Phương Nam

Không chỉ điều tiết giao thông, nhặt rác, Ames Joseph Kendall một người Mỹ đã quen với tên gọi “ông tây móc cống” mà người Việt Nam đặt cho mình. Ông vừa nhận được giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 9.

Trong khi người Việt Nam đã quá quen với giao thông loạn nhịp, môi trường ô nhiễm, xả rác không cần suy nghĩ; thì đối với người nước ngoài đó là điều khó chấp nhận được, và ngày càng xuất hiện nhiều ông tây tự nguyện điều tiết giao thông, dọn dẹp môi trường thay cho người Việt.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc