Home » Xã hội » Bệnh viện Nhi Trung ương và công ty bảo vệ xin lỗi gia đình bệnh nhi

Chiều 8/7, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cùng công ty bảo vệ đã về Nghệ An thắp hương cho cháu bé và xin lỗi gia đình bệnh nhi. Bệnh viện trao cho gia đình 35 triệu trong số 40 triệu đồng do các nhà hảo tâm tài trợ cho bé. 5 triệu đồng còn lại được dùng để thanh toán viện phí cho bệnh nhi.

Khu khám bệnh nằm trong khối nhà 15 tầng được xây mới trong   Bệnh viện Nhi Trung ương, địa chỉ tại 18/879 La Thành, Đống Đa,  Ảnh website Bộ Y Tế

Khu khám bệnh nằm trong khối nhà 15 tầng được xây mới trong Bệnh viện Nhi Trung ương, địa chỉ tại 18/879 La Thành, Đống Đa, Ảnh website Bộ Y Tế

Bệnh viện xin lỗi gia đình bệnh nhi bị bảo vệ chặn xe cứu thương

Phó giáo sư Lê Thanh Hải, Giám đốc Viện Nhi Trung ương, xin lỗi gia đình bệnh nhi sau sự việc bảo vệ bệnh viện chặn xe cứu thương chở cháu bé hấp hối về nhà.

Ông Lê Thanh Hải thừa nhận Bệnh viện đã không làm tốt vai trò giám sát lực lượng bảo vệ. “Tôi thay mặt bệnh viện gửi lời xin lỗi người dân khi để sự việc đáng tiếc xảy ra”, ông nói. Khi được hỏi về nghi vấn có hay không sự cấu kết ngầm giữa lực lượng bảo vệ và các xe cứu thương “dù” để vận chuyển người bệnh với giá cao, ông Hải cho biết, việc này đang được phía công an điều tra và chưa có kết luận.

Phía công ty bảo vệ đã đuổi việc 3 bảo vệ liên quan đến sự việc.

Ngày 2/7, trên mạng xã hội xuất hiện một video ghi lại cảnh tranh cãi giữa một bên là bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương với một bên là người nhà và tài xế chiếc xe cấp cứu, trên xe có một bệnh nhi đang hấp hối. Người nhà tố cáo bảo vệ chặn xe, không cho ra khỏi bệnh viện. Đến ngày 7/7 xuất hiện video thứ hai ghi lại cảnh người mẹ gào khóc bên chiếc xe cứu thương, trong khi tài xế và người nhà đang đôi co với phía bảo vệ.

Phía gia đình bệnh nhi cho biết, ngay sau khi bác sĩ vừa đưa ra tiên lượng xấu về sức khỏe của cháu bé, người nhà đã nhận được một cuộc điện thoại lạ giới thiệu về việc thuê xe cứu thương. Do chưa có ý định đưa cháu bé về đồng thời mức giá người gọi đưa ra khá cao nên gia đình quyết định không thuê. Sau khi người nhà thuê một xe cứu thương khác thì bị bảo vệ bệnh viện gây khó dễ.

Sự việc khiến dư luận bất bình về thái độ vô cảm của lực lượng bảo vệ đồng thời làm dấy lên nghi ngờ về sự quản lý lỏng lẻo của lãnh đạo Bệnh viện, để xảy ra tình trạng cấu kết, độc quyền dịch vụ vận chuyển bệnh nhân.

Bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện chấn chỉnh dịch vụ vận chuyển bệnh nhân, bỏ quy định nội bộ về việc hạn chế người bệnh và người nhà lựa chọn dịch vụ vận chuyển.

Video bảo vệ chặn xe cứu thương xuất hiện trên mạng

https://www.youtube.com/watch?v=LLtPHlM0sJk

Phương Trang

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc