Home » Cổ truyền, Tiêu Điểm, Văn hóa » Bà lão nghèo quyên tặng một đồng xu và kỳ tích xuất hiện trên tượng Phật
Xưa nay Thần Phật chỉ xem lòng người, chứ không quan tâm đến vật chất lễ lạt mà người ta dùng để cúng dường cầu Phật.
Ảnh Epoch Time

Ảnh Epoch Time

Trong năm Thần Long Đường Trung Tông (705-707 công nguyên), tại khu Tương Dương, Hồ Bắc, người ta chuẩn bị đúc một pho tượng Phật lớn. Rất nhiều người giàu có và kính tín Thần Phật đều tới dâng hương và quyên góp tiền bạc.

Những người tổ chức sự kiện đều ghi lại đầy đủ và chính xác tên của những người ủng hộ, đồng thời cũng có ý định sau này sẽ khắc tên của họ lên bia đá để ghi nhớ công lao.

Trong vùng, có một bà cụ vô cùng nghèo khổ nhưng rất nóng lòng mong muốn được quyên tặng. Bà chỉ có một đồng tiền, hơn nữa còn là đồng tiền mà mẹ đẻ của bà đã tặng cho thời bà còn con gái. Bà đã trân quý giữ gìn đồng tiền ấy suốt 60 năm trời mà không nỡ dùng. Đồng tiền này là tài sản duy nhất của bà.

Khi nghe tin người ta quyên tiền đúc tượng Phật, bà cụ đã cung kính mang đồng tiền ấy đi một quãng đường rất xa xôi để đến dâng tặng. Không ngờ người phụ trách việc đăng ký tên tuổi người quyên góp nói với bà rằng: “Bà chỉ có 1 đồng tiền, tôi không thể ghi danh bà được và cũng không thể nhận!”.

Bà cụ không biết làm sao, đành ngậm ngùi lặng lẽ cầm đồng tiền tiến lại gần lò đúc tượng và tung đồng tiền vào trong đó nhân lúc không có người nào để ý. Sau đó, bà chắp tay thi lễ, niệm Phật hiệu rồi quay người trở về nhà.

Mấy ngày sau, người ta dỡ lò để lấy pho tượng Phật ra. Một viên quan sau khi xem xét, chợt nhìn thấy có một đồng tiền được đúc vào chính giữa ngực của pho tượng Phật. Đồng tiền ấy chính là đồng tiền mà bà cụ nghèo hôm trước quyên tặng mà ông không nhận.

Một đại phú ông giàu có sau khi trông thấy như vậy trong lòng cảm thấy rất khó chịu. Ông ta bèn đề nghị mọi người phải gọt giũa để đồng tiền kia rơi ra. Thế là, họ gọi thợ thủ công đến để gọt giũa đồng tiền ấy đi.

Tuy thợ thủ công đã gắng sức gọt giũa suốt một đêm, nhưng đến sáng hôm sau nhìn lại thì lại phát hiện đồng tiền ấy vẫn còn nằm y nguyên ở vị trí cũ, bám chặt vào giữa ngực bức tượng Phật.

Mấy vị hòa thượng ngồi bên cạnh thấy vậy liền nói: “Chuyện này thật vô cùng kỳ diệu. Thần Phật xem xét con người ta, chỉ coi trọng tấm lòng thôi! Bà cụ ấy thành tâm thành ý cho nên mới xảy ra hiện tượng này!”

Từ đó về sau, không ai còn dám tìm cách loại bỏ đồng tiền ấy đi nữa. Đồng tiền ấy mãi mãi nằm trên ngực bức tượng Phật.

Mai Trà biên dịch từ Minghui

Theo daikynguyenvn.com

 

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Bà lão nghèo quyên tặng một đồng xu và kỳ tích xuất hiện trên tượng Phật”

  1. Thiện Tâm 07/05/2016

    Đây có thể gọi là nhất tâm cúng dường phật

    Reply

Ý kiến bạn đọc