Home » Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Xã hội » Quan chức tin tưởng vào tâm linh nên không dám thề “không tham nhũng”

Hiện nay rất nhiều các quan chức lãnh đạo tin tưởng vào tâm linh, các ngày lễ hội có thể dễ dàng thấy rất nhiều xe ô tô xếp từng hàng dài.

Từ lễ hội Minh Thề

Lễ hội Minh Thề được xem là lễ hội độc đáo bậc nhất hiện nay ở Việt Nam. Lễ hội diễn ra vào ngày 14 tháng giêng hàng năm tại đình làng Thiên Phúc, làng Hòa Liễu, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng.

Lễ hội nhằm tái hiện nghi lễ những người làm quan thề “không tham nhũng” và những người nông dân thề “trung thực, ngay thẳng”.

Lễ hội năm nay được truyền thông trong nước đưa tin, đặc biệt là màn tuyên thệ không tham nhũng được tổ chức rất long trọng, tuy nhiên chỉ có dân làng tuyên thệ, còn các quan chức không ai dám tuyên thệ không tham nhũng.

https://www.youtube.com/watch?v=RkF3s3H9TMI

Báo Người Lao Động đưa tin khi được hỏi “có dám uống rượu Kim Kê và thề không tham nhũng không”, các quan chức huyện Kiến Thụy đều nói “chúng tôi đã thề trước Đảng và nhân dân rồi, còn ở đây là lễ hội của người dân trong thôn, để cho người trong thôn thề!”.

Điều này cho thấy rằng nhiều quan chức hiện nay cũng tin vào tâm linh, trước Đảng và dân thì có thể dám thề, nhưng trước thần linh thì không dám tùy miệng mà thề.

Trong khi đó chủ lễ hội Minh Thề là ông Phạm Phú Oanh rất mong các quan chức có lời thề, ông nói trên báo Người Lao Động rằng: “Chúng tôi rất mong muốn lễ hội truyền thống với ý nghĩa nhân văn sâu sắc này các chức sắc của xã, huyện và cao hơn cùng uống rượu thề thì sức lan tỏa còn lớn rộng nữa”.

Chỉ có người dân đọc lời thề. Ảnh nld.com.vn

Chỉ có người dân đọc lời thề. Ảnh nld.com.vn

Đến lễ hội khai ấn đền Trần

Dù không dám thề không tham nhũng, nhưng nhiều quan chức lãnh đạo cũng tin tưởng và tìm cách tiến thân qua con đường tâm linh, đơn cử như tại lễ hội đền Trần, nhiều quan chức lãnh đạo tỉnh Nam Định được cấp thẻ đặc biệt để qua hết các cửa kiểm soát nhằm đến tận nơi khai ấn.

Số lượng ấn năm nay rất nhiều vì được làm theo đơn đặt hàng của lãnh đạo (đăng ký từ trước). Vì thế mà chưa tới ngày khai ấn đã có người khoe xin được ấn rồi.

an-den-tran

Ấn đền Trần đã lọt ra ngoài trước giờ khai ấn. Ảnh Skcd.com.vn

Được biết có đến hơn 1.000 thẻ đặc biệt này được phát cho các lãnh đạo, vì thế mà số người lọt vào vòng trong cùng dự lễ khai ấn hầu như là các quan chức lãnh đạo, còn người dân không thẻ đành đứng phía ngoài. Người dân cũng chứng kiến cảnh có người rất lịch sự cầm điện thoại gọi là có người ra tận nơi đến vào đến tận phía trong. Báo Thanh Niên đưa tin có người còn xông thẳng vào trụ sở của Ban quản lý di tích hay nhà đền để lấy ấn theo đường tắt.

Được biết nhiều lãnh đạo rất thực dụng, tin tưởng lễ hội mang lại bổng lộc chức tước rõ ràng, vì thế mà tìm cách có thẻ đặc biệt để dành ấn.

khi kiệu ấn được rước từ đền Cố Trạch sang Tiên Miếu nhà Trần, nhiều đại biểu đeo thẻ đỏ, thẻ xanh đồng loạt vo tiền ném rào rào vào kiệu ấn để mong gặp may.

Ngay khi lễ khai ấn kết thúc , đám đông xông vào trèo qua cả rào sắt, xông vào nội cung cướp sạch mọi thứ trên bàn thờ, trong đó rất nhiều người là viên chức của tỉnh

den-tran-1

Cả những người đeo thẻ Đại biểu cũng bắt đầu leo trèo. Ảnh Skcd.com.vn

den-tran-2

Nhiều người đeo thẻ cũng muốn lấy một cái gì đó để có lộc

Từ lễ hội Minh Thề đến lễ hội khai ấn đền Trần cho thấy các quan chức lãnh đạo hiện nay rất tin tưởng tâm linh, nhưng xem lĩnh vực này để cầu danh cầu lợi trên quan trường chứ không có thực tâm chống tham nhũng.

Sự việc quan chức không dám thề chống tham nhũng trong lễ hội Minh Thề được đăng tải trên rất nhiều các báo trong nước khiến người dân không còn tin tưởng vào lãnh đạo, và nhiều người cũng đặt dấu hỏi lớn cho việc chống tham nhũng hiện nay.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc