Home » Chuyện lạ, Giải trí » Hiện tượng lạ: Vịt đẻ trứng đôi tại Đà Nẵng

Thông thường trứng vịt lâu lâu cũng có quả trứng đôi, nhưng con vịt cỏ này đã đẻ liên tục trứng đôi trong bốn năm liền.

Đà Nẵng: Kỳ lạ vịt cỏ đẻ trứng đôi suốt 4 năm liền

Trong suốt 4 năm nay, mỗi ngày con vịt cỏ của gia đình bà Thu đều đẻ trứng có 2 lòng đỏ. Ảnh: H.L

Đều đặn 4 năm nay, con vịt cỏ do gia đình bà Nguyễn Thị Hoài Thu (56 tuổi, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) nuôi liên tục đẻ trứng đôi. Quả trứng đôi to gấp đôi hoặc gấp 3 so với quả trứng bình thường. Đặc biệt, bên trong lòng đỏ quả trứng có màu đỏ ké.

Bà Thu cho biết, cách đây hơn 4 năm, bà có mua 2 con vịt cỏ giống từ tỉnh Phú Yên về nuôi lấy trứng. Tuy nhiên, đến tháng thứ 6 thì một con trong số 2 con vịt này liên tục đẻ trứng “song sinh”.

“Ban đầu gia đình tôi không để ý cho lắm vì thông thường bà con mình ở dưới quê nuôi vịt và những con vịt đó vẫn đẻ ra 1 quả trứng có 2 lòng đỏ. Rồi 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần… đến nay đã hơn 4 năm rồi mà nó ngày nào cùng đẻ trứng đôi cả” – bà Thu chia sẻ.

Theo quan sát của chúng tôi, con vịt đẻ trứng đôi không khác mấy so với những giống vịt cỏ trong chuồng. Giống vịt cỏ có xuất xứ miền Nam, nặng từ 1-1,5kg, lông có màu nâu sẫm. Điều thú vị là so với các con vịt trong bầy, quả trứng của con vịt lạ có trọng lượng nặng hơn và kích thước to hơn các quả trứng khác.

Khi bà Thu đập quả trứng đôi ra cho chúng tôi xem thì bên trong, lòng đỏ màu có màu đỏ đậm. Theo giải thích của bà Thu, hằng ngày, bà thường cho những con vịt này ăn thêm tôm, bắp và thóc. “Có thể vịt thường xuyên ăn tôm nên khi đẻ trứng, bên trong lòng đỏ có màu đậm hơn các quả trứng khác”  bà Thu cho biết.

Vì số lượng trứng mỗi ngày con vịt đặc biệt này đẻ quá ít nên trứng “song sinh” chỉ được gia đình bà Thu đem biếu tặng hàng xóm và bà con xung quanh chứ không bán.

Như Lao Động đã đưa tin, trong thời gian gần đây, trên địa bàn TP Đà Nẵng liên tục xuất hiện một số con cá lạ như cá rô vàng, cá trê trắng toàn thân gây xôn xao dư luận.

Bên trong quả trứng có 2 lòng đỏ, màu đỏ đậm. Ảnh: H.L

Nhìn bên ngoài, con vịt đẻ trứng lạ không khác gì nhiều so với những con khác trong bầy. Ảnh: H.L

Vì số lượng trứng quá ít nên bà Thu không bán những quả trứng kỳ lạ này. Ảnh: H.L

Theo laodong.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc