Home » Chuyện lạ, Giải trí » Đào thoát trên đường tới lò mổ, lợn mẹ sinh được 14 con
Một cô lợn nái đang mang thai đã mạo hiểm nhảy qua thùng xe tải trên đường tới lò mổ, các nhân viên bảo vệ động vật kịp thời đưa cô đến nơi an toàn, ngay trước khi cô hạ sinh 14 chú lợn con.

hh

Một lợn bầu nhảy khỏi xe tải đang trên đường từ nông trại đến lò sát sinh để bảo vệ tính mạng con mình, cho thấy khát vọng sống của động vật mãnh liệt đến nhường nào.

Đó là cô lợn cái tên gọi Rita. Rita đã thực hiện nỗ lực cuối cùng với hy vọng cứu sống những chú lợn con của mình thoát khỏi cái chết cận kề ở lò mổ.

Câu chuyện tưởng chừng như khó tin mà đáng thương này xảy ra ở Sacramento, California và điều kỳ diệu đã xảy ra khi lợn mẹ gần như bình yên vô sự hạ cánh xuống bãi cỏ ven đường. Các nhân viên bảo vệ động vật đã được báo tin về cuộc chạy trốn đầy ngoạn mục của cô lợn Rita, họ đã tìm cách quây nó lại rồi đưa đến nơi trú ngụ cho mèo và chó cơ nhỡ.

Và lúc đó, một điều còn kỳ diệu hơn nữa đã xảy ra: Lợn Rita sinh hạ 14 lợn con. Lúc ấy người ta mới hiểu vì sao cô lợn này lại liều mạng trốn chạy khỏi chiếc xe tải đang bon bon tới lò sát sinh. Bản năng làm mẹ của lợn Rita đã khiến nó cứu sống những đứa con thơ vào giờ phút định mệnh ấy.

https://www.youtube.com/watch?v=vX_kvISMLlo

Nhưng không may là do cú nhảy của mẹ Rita nên 5 lợn con đã không thể qua khỏi, chỉ còn 9 lợn con may mắn sống sót. Cuối cùng các nhân viên bảo vệ động vật tại tổ chức Animal Palce đã cứu sống được thêm 1 chú lợn nữa. Vậy là Rita đã thành mẹ của 10 lợn con xinh xắn. Đàn lợn con mới chào đời và bà mẹ dũng cảm tuyệt vời của chúng được thu xếp nơi ăn chốn ở tại Grass Valley Sanctuary. Chỉ vài ngày sau khi tin tức về cuộc chạy trốn ngoạn mục và đầy ý nghĩa của Rita được lan truyền, rất nhiều người đã tới thăm chúng. Hiện giờ mẹ Rita và 10 lợn con xinh xắn đã bắt đầu cuộc sống của chúng ở thiên đường nơi trần thế đối với loài vật, nơi không có nỗi khiếp sợ về sát sinh.

Câu chuyện kỳ diệu nhưng thực sự đã xảy ra cho chúng ta thấy sức sống mãnh liệt của động vật mà khát vọng sống của chúng để được tiếp tục tồn tại trên cõi đời này. Bất kể loài sinh vật nào cũng đều có khát vọng ấy, nhưng thật không may là không phải lúc nào chúng cũng được toại nguyện. Con người chúng ta có thể làm rất nhiều để giúp thực hiện ước mơ ấy, bằng cách bớt sát sinh và quan tâm đến động vật hơn, nhất là những con vật được coi là món “khoái khẩu” trên bàn ăn như lợn, gà, bò và thậm chí là chó.

Biên dịch từ Mirror

Theo minhbao.net

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc