Home » Xã hội » Công dụng tuyệt vời của gói hút ẩm
Chắc hẳn nhiều người vẫn có thói quen vứt bỏ những gói hút ẩm đóng kèm trong một số sản phẩm. Nếu vậy, bạn nên thay đổi thói quen này vì những công dụng hữu ích dưới đây.

Gói hút ẩm hay gói chống ẩm với các hạt nhỏ chứa silic đioxit giúp cho môi trường xung quanh chúng được khô ráo.

Lâu nay, nhiều người trong chúng ta vẫn thường vứt bỏ sản phẩm này ngay khi mở các bao bì sản phẩm mới mua về vì lo ngại sự độc hại. Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta vẫn có thể tận dụng chúng cho nhiều việc hữu ích một cách an toàn.

Đây là lý do vì sao không nên vứt bỏ gói hút ẩm

Sử dụng gói hút ẩm để làm khô điện thoại bị ướt

Nếu không may làm rơi điện thoại xuống nước, hãy bình tĩnh vì những gói hút ẩm có thể giúp bạn khôi phục điện thoại trở lại trạng thái bình thường.

Trong trường hợp này, bạn hãy tháo pin và thẻ nhớ ra khỏi điện thoại càng nhanh càng tốt, lấy khăn lau khô và sau đó để nó vào cái bát đựng đầy hạt hút ẩm ít nhất là qua một đêm.

Loại bỏ sương mù trên kính chắn gió xe ô tô

Đặt vài gói chống ẩm xung quanh kính chắn gió của xe ô tô, hiệu quả chống ẩm do sương mù đọng trên kính sẽ được thấy tức thì. Với cách này, bạn sẽ không cần phải bận tâm đến việc phải làm khô kính chắn gió.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-goi-hut-am (1)
 

Bảo quản chất lượng những bức ảnh

Những tấm ảnh cũ thường được đặt trong một cái hộp hoặc trên kệ. Để chúng khỏi ẩm dẫn đến phai nhòe, hãy đặt một gói hút ẩm cạnh những tấm ảnh, đảm bảo bạn sẽ ngăn chặn được nấm mốc và giữ ảnh được tốt, bền đẹp hơn.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-goi-hut-am (2)
 

Khử mùi hiệu quả trong tủ quần áo, giầy dép, túi đựng đồ

Bạn có thể đặt những túi hút ẩm vào trong tủ quần áo, giày dép hay giữa những chiếc khăn tắm để cảm nhận hiệu quả của nó, những mùi khó chịu sẽ bị đánh bay không còn dấu vết.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-goi-hut-am
 

Làm bay mùi mốc của sách báo cũ

Sự ẩm ướt là nguyên nhân chính dẫn đến mùi mốc cũ đặc trưng của sách báo. Để tránh điều này, hãy cho những cuốn sách vào một cái túi cùng với vài gói hút ẩm.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-goi-hut-am (1)
 

“Đôi bạn cùng tiến” của dao cạo râu

Tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo trong điều kiện bình thường chỉ khoảng 5 tuần. Tuy nhiên, nếu đặt một gói hút ẩm vẫn bị vứt bỏ một cách không thương tiếc vào bên trong chiếc túi kín đựng các lưỡi dao cạo, sản phẩm này sẽ kéo dài được tuổi thọ trong… vài năm.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-goi-hut-am (2)
 

Bảo vệ đồ bằng bạc khỏi bị xỉn

Trạng thái xỉn màu của đồ bạc xuất hiện khi một lớp ăn mòn hình thành trên bạc, tiếp sau phản ứng giữa nó với các chất hóa học trong không khí.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-goi-hut-am (3)
 

Sự ẩm ướt đẩy nhanh quá trình này, khiến các đồ dùng yêu thích của bạn dần dần mất sự sáng bóng và chuyển sang màu đen. Hãy bỏ các đồ dùng bằng bạc vào một túi nhựa kèm vài gói hút ẩm để giúp chúng cách li được sự ẩm ướt.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-goi-hut-am (4)

Những gói hút ẩm này xuất hiện rất nhiều trong các bao bì sản phẩm mới mua về.

Nếu gói hút ẩm không còn khả năng sử dụng, hãy để nó trong điều kiện 100 độ C khoảng một giờ, hơi ẩm sẽ tự khắc thoát hết ra ngoài và khi đó, chúng ta có thể tái sử dụng một cách bình thường.

Khi chưa sử dụng đến chúng, bạn nên bọc kín lại và tránh gió để bảo vệ hạt chống ẩm khỏi hơi ẩm ở môi trường xung quanh. Một điều nữa cần lưu ý là, hãy để sản phẩm hữu ích này xa tầm tay trẻ nhỏ.

theo Thế giới trẻ

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc