Home » Chuyện lạ » Ngôi làng với những cái tên kỳ lạ nhất thế giới
Ở ngôi làng Bhadrapur xuất hiện những cái tên chẳng giống ai như Google, Nhật Bản, Triều Tiên, Đường, Cà phê… được đặt cho trẻ em trong làng.

Ngôi làng toàn trẻ em có tên kỳ lạ nhất thế giới.

Những cái tên chẳng giống ai như Google, Nhật Bản, Triều Tiên, Đường, Cà phê… được đặt cho trẻ em trong làng.

Ở ngôi làng Bhadrapur, nằm tại bang Kamataka, miền nam Ấn Độ, gần Bangalore, du khách sẽ bất ngờ trước những cái tên pha trộn chẳng xuất hiện ở đâu khác trên thế giới. Vài thập kỷ qua, cộng đồng thiểu số Hakki Pikki bắt đầu phong tục đặt tên kỳ lạ cho con.

ngoi-lang-toan-tre-em-co-ten-ky-la-nhat-the-gioi

Những đứa trẻ trong làng được đặt tên chẳng giống ai.

Trong nhiều thế kỷ, người Hakki Pikki từng sống biệt lập trong các khu rừng ở miền Trung Ấn Độ. Qua thời gian cùng sự phát triển đô thị, chuyển sang môi trường sống đông đúc, nhiều người trong số họ bỏ hẳn những phong tục tập quán xưa cũ. Thay vào đó, cố gắng tạo ra một nền văn hóa lai căng bằng việc đặt những cái tên “thời thượng” cho con cái.

Trong suốt thế kỷ 19, khi vẫn còn sống trong rừng Hakki Pikki là những thợ săn tuyệt vời và thường đặt tên con cái theo tên các chiến binh hùng mạnh. Một trăm năm sau, tập tục này đã thay đổi. Vào những năm 1970, nhiều cái tên kỳ lạ đã xuất hiện như Coke, Pistol, British, Compound…

ngoi-lang-toan-tre-em-co-ten-ky-la-nhat-the-gioi-1

Những cái tên này chính thức được pháp luật công nhận.

Từ năm 1980, việc đặt tên ngày càng phát triển phong phú hơn.. Người ta chuyển sang xu hướng đặt tên theo những người nổi tiếng nước ngoài, theo thương hiệu mà bố mẹ yêu thích như Google, North Korea, Goverment, Japan, Elizabeth, Dollar, Sugar (đường), Coffee… Chuyện hài hước xảy ra khi hai đứa trẻ tên Đường và Cà phê lại chẳng thèm nói chuyện với nhau ở trường học .

Mới đây, một tòa án đã quyết định công nhận những cái tên độc đáo của người Hakki Pikki. Bộ tộc này được quyền ghi tên họ của mình trên các thẻ đăng ký cử tri, căn cước, các loại giấy phép và hộ chiếu.

Như Bình (theo weirdnewasia)

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc