Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Tàu cá Việt Nam lại bị đâm chìm
Dù báo chí trong nước chưa xác định được cụ thể tàu nước ngoài là tàu nào, nhưng rất có thể là tàu Trung Quốc, từ ngày đầu năm 1/1 tàu Trung Quốc cũng đã đâm rất nhiều lần tàu cá Việt Nam đến chìm hẳn rồi chạy mất.
Ảnh vietq

Ảnh vietq

Tàu cá Bình Định bất ngờ bị tàu nước ngoài đâm chìm rồi tẩu thoát

Tàu cá của ngư dân Bình Định bị tàu cá nước ngoài đâm chìm rồi tẩu thoát khi đang khai thác thủy sản, rất may 8 ngư dân trên tàu đã được cứu sống.

Tiền Phong đưa tin, chiều tối ngày 9/1/2016 đã xảy ra vụ chìm tàu cá ở Bình Định. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết: Lúc 14h cùng ngày, tàu BĐ 95207TS khi đang hành nghề câu cá ngừ đại dương tại vùng biển có tọa độ 16033`N – 113044`E (cách Đông Nam đảo Linh Côn, Quần đảo Hoàng Sa khoảng 60 hải lý), thì bị một tàu vận tải nước ngoài (chưa rõ số hiệu) đâm chìm rồi bỏ chạy.

Được biết, tàu BĐ 95207TS, công suất 610 CV, do ông Phạm Tiết (ở Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm chủ kiêm thuyền trưởng. Vào thời điểm chìm tàu cá, trên tàu có 8 thuyền viên. Ngay sau khi nhận được tin, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Bình Định đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định, Chi cục Thủy sản tỉnh, Radio Quy Nhơn tìm kiếm và thông báo cho các tàu đang hoạt động trong khu vực biết để hỗ tàu bị nạn.

Chìm tàu cá ở Bình Định, 8 người may mắn thoát chếtChìm tàu cá ở Bình Định xảy ra vào tối ngày 9/1/2016. Ảnh minh họa
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã chỉ đạo đồn Biên phòng 308 cử cán bộ thường xuyên liên hệ gia đình chủ tàu và thuyền viên để động viên, nắm bắt thông tin về tàu cá bị chìm. Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN đã có văn bản đề nghị Cục Lãnh sự thông báo và đề nghị Trung Quốc chỉ đạo các cơ quan chức năng giúp đỡ tìm kiếm cứu nạn; đề nghị Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải, đề nghị Cơ quan tìm kiếm trên biển Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm, đồng thời sẵn sàng lực lượng phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn khi được yêu cầu.

Đến 17h30 cùng ngày, 8 ngư dân trong vụ chìm tàu cá đã được tàu BĐ 97370TS của ông Nguyễn Minh Thi (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, cùng đội đi biển) cứu sống an toàn. Tuy nhiên, do tàu BĐ 95207TS hiện đã chìm hoàn toàn và tàu BĐ 97370TS phải tiếp tục hành trình đi đánh bắt nên đã đề nghị Cơ quan TKCN điều tàu ra đưa người bị nạn của tàu BĐ 95207TS về bờ, theo thông tin từ báo Thanh Niên.

Hòa Lê tổng hợp

Theo vietq


3 ý kiến dành cho “Tàu cá Việt Nam lại bị đâm chìm”

  1. lê mai 10/01/2016

    lôi cổ mấy tên Lãnh đạo VN ra mà cắt cổ chúng đi .chúng nó cho TQ đâm chìm taù ngư dân VN .

    Reply
  2. binhdq 11/01/2016

    Ngư dân lại cứu ngư dân :(

    Reply
  3. Dương Hà 12/01/2016

    Ối rời ơi! Đó là 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt đấy.Dân mà lên tiếng phản đối thì chúng lại cho là “phạm úy” cho nên chúng câm như hến vì nếu chúng ho lên thì chúng sợ Tầu nó sang cát cổ.

    Reply

Ý kiến bạn đọc