Home » Xã hội » Peta yêu cầu đưa các đoạn phim từ lò mổ đến công chúng
Hội bảo vệ động vật (Peta) đã ra thông cáo báo chí yêu cầu đưa các đoạn phim từ hệ thống truyền hình mạch kín tại các lò mổ đến công chúng.

cong

PETA nói rằng nếu các đoạn phim từ lò mổ động vật quá kinh khủng để được công khai đến công chúng, thì những hành động này cũng không nên được ủng hộ bởi nhà nước Việt Nam

Sau khi những hình ảnh về tình trạng gia súc bị đập đến chết bằng búa tạ tại các lò mổ ở Việt Nam, Elders – một công ty chuyên kinh doanh nông nghiệp tại Úc đã quyết định thiết lập hệ thống truyền hình mạch kín (CCTV) tại các trang trại và lò mổ ở Việt Nam. Tổ chức People for the Ethical Treatment of Animals (PETA) Úc đã gửi một lá thư đến Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp Việt Nam – ông Cao Đức Phát vào tuần trước, với mong muốn đưa những hình ảnh từ các đoạn phim trên đến công chúng.

“Nhà nước Việt Nam có cơ hội cho công chúng thấy rằng họ sẽ không ủng hộ các hành động bạo hành động vật”, ông Jason Baker – Giám Đốc Chiến Dịch tại PETA Úc đã nói. “PETA đang kêu gọi ông Cao Đức Phát hãy cho công chúng thấy trực tiếp những gì xảy ra với bò Úc, từ khi chúng bị nhồi nhét trên tàu, lênh đênh trên biển, đến khi bị giết tại các lò mổ ở Việt Nam”.

Mỗi năm có đến gần 3 triệu cừu, hơn 75,000 ngàn gia súc và gần 100,000 dê bị vận chuyển từ Úc sang các nước khác. Hàng chục ngàn động vật đã chết trên đường đi bởi chúng phải chen chúc và đè lên nhau trên các tầng của những con tàu đồ sộ, cho hành trình qua hàng ngàn cây số biển, trong đó nhiệt độ thường xuyên đạt đến hơn 40 độ. Trong suốt những chuyến đi đầy đau đớn đó – có khi kéo dài đến vài tuần – rất nhiều động vật đã chết vì đói, khát, kiệt sức vì nóng hoặc bị đè bởi chính đồng loại của chúng.

Những cuộc điều tra của PETA – một tổ chức bảo vệ động vật với châm ngôn rằng “động vật không phải là của con người để ta có thể ăn, hay bạo hành bằng bất kì cách nào” – đã cho thấy cừu và gia sức từ Úc bị nắm lấy tai và chân, kéo lê lên xe tải, bị đá vào mặt và lôi đến các lò giết mổ sau nhà, nơi chúng bị cắt cổ khi còn đang hoàn toàn tỉnh táo.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập trang web PETA.org.au.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc