Home » Khám Phá, Khoa học » Đường rãnh bí ẩn có niên đại 12-14 triệu năm ở Thổ Nhĩ Kỳ
Rất nhiều những phát hiện cùng bằng chứng của các nhà khoa học cho thấy rằng nền văn minh thời tiền sử thực sự tồn tại.

Nhà địa chất Nga tìm thấy “vết ô tô” 12 triệu năm ở Thổ Nhĩ Kỳ

Mới đây, một Tiến sĩ người Nga tuyên bố tìm thấy “vết ô tô” có niên đại 12-14 triệu năm ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều bằng chứng khác cho thấy nền văn minh thời tiền sử thực sự tồn tại.

văn minh thời tiền sử, thổ nhĩ kỳ, Bài chọn lọc, Alexaner Koltypin,

Tiến sĩ Alexander Koltypin tin rằng những đường rãnh ở thung lũng Phrygian, Thổ Nhĩ Kỳ, xuất hiện từ 12 – 14 triệu năm trước.

Tiến sĩ Alexaner Koltypin, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học tự nhiên tại Đại học quốc tế độc lập Moscow, vừa trở về từ chuyến đi thực tế đến Anatolia với 3 cộng sự.

Vị tiến sĩ này nhận định, những đường rãnh bí ẩn có niên đại 12-14 triệu năm ở thung lũng Phrygian ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ là do nhân tạo chứ không phải được tạo ra từ quá trình tự nhiên.

Nhà địa chất này tin rằng, ngay từ thời cổ đại đã xuất hiện loại xe địa hình khổng lồ, và những đường rãnh trên chính là dấu vết còn để lại đến tận ngày nay.

Giả sử rằng bánh xe của người tiền sử đã đi qua một bề mặt đất xốp mềm, ẩm ướt. Và vì trọng lượng rất lớn của xe nên độ lún cực sâu. Sau đó những đường lún này và toàn bộ bề mặt xung quanh dần hóa đá, bảo toàn mọi bằng chứng… Những trường hợp thế này đã được biết đến trong địa chất, ví dụ dấu chân khủng long được ‘bảo tồn tự nhiên’ theo cách tương tự“, theo Koltypin.

Tiến sĩ người Nga này cho rằng, các nhà khảo cổ tránh chạm đến vấn đề này vì nó sẽ làm hỏng tất cả lý thuyết kinh điển của họ. “Tôi cho rằng chúng ta đang tìm thấy dấu hiệu của một nền văn minh tồn tại từ rất sớm trên thế giới này“, ông nói.

văn minh thời tiền sử, thổ nhĩ kỳ, Bài chọn lọc, Alexaner Koltypin,

Khoảng cách giữa mỗi cặp rãnh rất đều và phù hợp với khoảng cách giữa hai bánh xe ô tô.

Liên quan đến dấu vết ở thung lũng Phrygian, Koltypin cho hay, khoảng cách giữa mỗi cặp rãnh rất đều và phù hợp với khoảng cách giữa hai bánh xe ô tô trong xã hội hiện đại. Độ sâu tối đa của rãnh là khoảng 1 mét.

Là một nhà địa chất học, tôi có thể chắc chắn với bạn rằng dấu xe địa hình bí ẩn ở Thổ Nhĩ Kỳ có từ 12-14 triệu năm trước đây“, Koltypin tuyên bố.

Koltypin tốt nghiệp ĐH địa chất học khảo sát từ thời Xô Viết, sau đó làm việc như một nhà khoa học chính thống. Mới đây, ông đã viết sách và khuyến khích những cuốn sách về bí ẩn khoa học thường thức.

Theo tinhhoa.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc