Home » Khám Phá, Khoa học » Phát hiện hộp sọ 2.000 năm tuổi giống người ngoài hành tinh

 

Hộp sọ thuộc niên đại thế kỷ 2 được phát hiện tại Arkaim đã cuốn hút sự quan tâm của các nhà khảo cổ về người ngoài hành tinh.
4

Xương sọ thon dài được khai quật tại Arkaim, Russia (HNGN)

Phát hiện hộp sọ 2.000 năm tuổi kỳ lạ giống người ngoài hành tinh.

Một bộ xương với hộp sọ dài đã được phát hiện tại Arkaim, được biết đến là công trình đá cự thạch Stonehenge của Nga. Thuộc niên đại thế kỷ 2 hay 3 sau Công Nguyên, hộp sọ dài đã cuốn hút những người say mê tìm hiểu về người ngoài hành tinh và các nhà khảo cổ.

Arkaim là địa điểm nằm ở Nam Urals ở Nga và thuộc niên đại thế kỷ 17 TCN. Nơi mà người ta phát hiện ra hộp sọ này, có niên đại thuộc 4.000 năm trước đây, trong khi bộ xương có tuổi thọ lên đến 2.000 năm.

Bộ xương có tuổi thọ trẻ hơn so với địa điểm này, các nhà nghiên cứu không tin là nó thực sự được kết nối với địa điểm khảo cổ ở Arkaim, và cũng bị thuyết phục rằng sự khám phá này hoàn toàn tình cờ.

Các nhà khảo cổ nghiên cứu bộ xương này đã đi đến một số kết luận về nguồn gốc của nó. Nhà nghiên cứu Maria Makurova khẳng định rằng bộ xương có thể thuộc về một phụ nữ từ bộ lạc Sarmati sống trong các vùng lãnh thổ ở Ukraine ngày nay, Kazakhstan và miền Nam nước Nga, theo tờ Mail Online.

5

Kỵ binh Sarmati trốn khỏi những người cưỡi ngựa La Mã, được khắc trên cột Trajan (Wikimedia Commons)

Như trang Acient Origins cho biết, người Sarmatia là nhóm các bộ tộc người nói tiếng Ba Tư và cai trị khu vực nói trên từ năm 500 TCN đến năm 400 SCN. Họ được biết đến là đã thực hành biến dạng cơ thể, ví dụ như làm chai vú bên phải để tăng thêm sức mạnh cho săn bắn và chiến đấu.

Makurova nói rằng hình dạng thuôn dài của hộp sọ xuất phát từ truyền thống văn hóa chủng tộc, chứ không đề xuất rằng bộ xương này là của một phụ nữ liên quan đến chủng tộc người ngoài hành tinh. “Hộp sọ của cô đã được kéo dài vì các bộ lạc đã làm như vậy bằng cách buộc đầu con cái họ bằng dây thừng. Nó rõ ràng là một truyền thống văn hóa trong bộ lạc”.

Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao có những hộp sọ thuôn dài trong bộ tộc Samarti đến giờ vẫn chưa được các nhà khảo cổ giải thích. Trong khi một số người nghi ngờ rằng có sự tương tác với người ngoài hành tinh, Makurova từ chối bình luận về quan điểm này, ông nói rằng thay vì tiếp tục nghiên cứu các lý thuyết khác hãy làm sáng tỏ những lý do vì sao họ làm việc này?

6

Một bức ảnh mô tả tập tục bó đầu bằng dây thừng (Ảnh: Flickr)

Cuộc tranh cãi về nguồn gốc của chiếc sọ thuôn dài này như một tập tục văn hóa, hay tiếp xúc với người ngoài hành tinh,… đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Khảo cổ học phát hiện cả hộp sọ và những bức tượng nhỏ cho thấy rằng tập tục bó đầu phát triển trên toàn thế giới bắt đầu từ năm 5.000 TCN khi các xã hội săn bắn hái lượm đã trở nên ổn định. Tuy nhiên, lý do tại sao lại kéo đầu dài ra vẫn còn là một cuộc tranh luận.

Địa điểm Arkaim được gọi là bãi đá cự thạch Stonehenge của Nga do vĩ độ của nó, niên đại, kích cỡ và vai trò như một đài quan sát thiên văn của nó. Địa điểm này cũng có một khu định cư gồm khoảng 220.000 feet vuông (67.056 mét vuông) và có một không gian tụ tập ở trung tâm với hai vòng tròn của những ngôi nhà cách nhau một phố.

7

Tượng ở Arkaim, Nga (Wikimedia Commons)

Những điểm tương đồng cũng như rất nhiều sự kiện kỳ lạ đang diễn ra tại Arkaim trong quá khứ, nó giống như bãi đá Stonehenge. Trường từ dị thường, sương mù, ánh sáng lạ, ảo giác, cảm giác mất phương hướng và không giải thích được các hiện tượng kết nối Arkaim với các hoạt động tinh thần khác diễn ra trong năm.

Có rất nhiều giả thuyết và tranh cãi về chiếc sọ dài, Arkaim vẫn tiếp tục tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi về nguồn gốc và mục đích của chúng.

Theo tientri.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc