Home » Xã hội » Công an hành hung phóng viên ghi hình ngay tại chốt giao thông
Một phóng viên của báo Tuổi Trẻ Thủ Đô đã có đơn kêu cứu vì bị công an hành hung khi đang tác nghiệp tại khu vực Hà Đông.

don keu cuu

Ảnh nguoiduatin

Báo Tuổi trẻ Thủ Đô nhận được nguồn tin từ người dân về việc công an phường Văn Quán có dấu hiệu tiêu cực khi xử lý vi phạm giao thông, nên đã cử phóng viên đi tìm hiểu thực địa.

Sự việc xảy ra Vào khoảng 21h30’đêm 18/6, anh Tống Văn Đạt cùng 2 phóng viên của tờ báo khác là   anh Nguyễn Hoàng Long (PV báo Tri thức trẻ) và anh Trần Anh Đức (PV báo Thương hiệu và Công Luận) đến gần điểm chốt giao thông tại ngã ba Nguyễn Khuyến.

Do trời tối anh Đạt tiến lại gần để ghi hình, Trong lúc tác nghiệp thì bị lực lượng công an nơi đây phát hiện và hành hung. Những nhân chứng tại hiện trường đều cho rằng anh Đạt bị công an dùng dùi cui điện dí vào đầu từ phía sau. Rồi bị một nhóm 7,8 người gồm công an phường Văn Quán và thanh niên có vết xăm trên người như giang hồ lao vào đấm đá anh Đạt. May có người dân can thiệp sự việc mới được dừng lại.

anh dat 1

Ảnh viettq

Anh Đạt có dấu hiệu nôn ói, nằm trên hè đường. Công an quận Hà Đông đến lập biên bản, lấy lời khai từ các nhân chứng, phóng viên cũng có mặt để lấy tin, ở xung quanh có những đối tượng luôn lăm le đe dọa người dân làm chứng và  các phóng viên.

anh dat 2

Ảnh nguoiduatin

Sau khi sự việc xảy ra anh Đạt đã làm đơn tố cáo đi các nơi: “Khoảng 21h15 ngày 18/6, trong lúc đang ghi lại những hình ảnh hoạt động của tổ công tác Công an phường Văn Quán (cả 2 chiều), tôi bị một đồng chí công an phường đang làm nhiệm vụ tại chốt đó bẻ tay tôi ra phía sau, mặc dù đã trình bày là phóng viên đang tác nghiệp thế nhưng tổ công tác vẫn tiếp tục khống chế, đánh liên tục vào người và đầu tôi.

 Khi đã khống chế lên cabin ô tô, các đồng chí công an liên tục hành hung tôi và một đồng chí công an phường tên Nam đã dùng dùi cui điện dí vào mặt và gáy tôi khiến tôi không thể cử động được. Chỉ đến khi hai đồng nghiệp đi thực hiện nhiệm vụ cùng tôi tới can ngăn và lôi tôi ra tôi mới thoát được ra ngoài.

Sự việc xảy ra khiến tôi rất hoang mang và lo lắng. Vì vậy kính mong các cơ quan báo chí cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh rõ để sự việc được xử lý theo đúng pháp luật”

https://www.youtube.com/watch?v=l9eAgQvCYLQ

Trả lời sự việc này, ông Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho báo Tiền Phong biết “Khoảng 21h30 hôm qua, trong lúc lực lượng công an phường đang dừng xe xử lý một trường hợp vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm thì thấy một thanh niên (về sau xác định là phóng viên Đạt) mặc mỗi quần đùi vừa đi đá bóng về, cởi trần vào quay phim, chụp ảnh lực lượng công an đang làm nhiệm vụ bằng điện thoại di động. Thấy vậy, tổ công tác yêu cầu anh Đạt xuất trình giấy tờ, thẻ ngành nhưng anh Đạt không có. Tổ công tác liền yêu cầu anh này về phường làm việc”.

Trái với lời ông Dũng, hình ảnh anh Đạt bị đánh bất tỉnh tại hiện trường cho thấy anh mặc quần áo đi giày chỉnh tề, không phải mặc quần đùi cởi trần vào quay phim như lời ông Dũng.

Trong khi các nhân chứng tại hiện trường cho rằng anh Đạt bị đấm đá và dí dùi cui điện, nhưng ông Dũng lại cho rằng “Chỉ có chiếc gậy gỗ dùng làm công cụ hỗ trợ. Dùi cui điện không phải cán bộ công an nào cũng được dùng, chỉ sử dụng khi trấn áp tội phạm”

Khi lá đơn anh Đạt được gửi đi, các cơ quan chức năng đang điều tra sự việc thì bất ngờ bà Trần Thị Khiêm là TBT báo Tuổi Trẻ Thủ Đô có công văn gửi thành đoàn Hà Nội, Giám đốc CA TP Hà Nội thông báo Tống Văn Đạt chỉ là nhân viên thử việc và không phải là phóng viên đang tác nghiệp.

Hành động của bà Khiêm đưa báo Tuổi Trẻ Thủ Đô đến chỗ không liên quan vụ việc này. Nhưng hành động đánh người của công an là phạm pháp, dù là người dân hay bất cứ ai cũng đều có quyền kiểm tra hành động của cảnh sát giao thông.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Công an hành hung phóng viên ghi hình ngay tại chốt giao thông”

  1. ĐẠI KA NHÀ TRỜI 26/06/2015

    Những việc công an sử người dân như vậy là thường xuyên khi đụng đến miếng cơm của họ . Vì họ cũng là một con người . Họ luôn cần rựa vào pháp luật để kiếm ăn . Họ cũng chỉ là một nạn nhận của một xã hội nghèo khó và đầy đen tối trong tâm của những người đứng trên họ . Họ sống theo một xã hội . Miệng tuyên truyền rất hay trong xã hội , nhưng tâm địa thì luôn muốn tranh giành những thứ mình không với tới được bằng trí tụê . Nên họ luôn muốn rở thủ đoạn đen tối để đoạt lấy . Những kẻ trí tụê hơn họ nhưng thế lực kém họ . Họ luôn luôn tìm cách gìm xuống . Đó là một xã hội hoàn hảo của thời đại Hồ Chí Minh . Và nó xẽ luôn tồn tại cùng thời gian . Bởi cuộc đời tự nhiên nó thế . Cá lớn nuốt cá bé . Bạn và các bạn hãy tỉnh ngộ thời đại HCM . Một thời đại hoàn hảo của xã hội chủ nghĩa .Đảng cộng sản lãnh đạo . .. Tên đảng quá hay . Nhưng tinh những người nghèo kiết xác . Trí tụê của những người học cấp hai . Những luôn đi dạy người trên đại học .Vì Đảng cộng sản là do họ được thừa kế . Họ sống trong tức tối vì mình quyền quá cao mà trí quá ngắn .Tôi nghĩ đảng CỘNG SẢN phải là những người thừa tiền thừa của . Tiêu cố tiêu kiết không hết tiền . Đành vào đảng này để cống nạp bớt tiền của đi cho nó bõ tức vì mình không tiêu hết nổi . Còn đảng cộng sản này tinh người nghèo kiết xác vào đảng này để lấy thanh thế và thế lực . Cố đút lót kiếm lấy tí trức vụ . Để tìm cơ hội đục khoét nhà nước và xã hội .Vậy đảng này có tên là cộng sản cũng hay . Vì nó có ý đúng % ***10101PVH

    Reply

Ý kiến bạn đọc