Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Non nước hữu tình của Bắc bộ Việt Nam
Ruộng bậc thang ở Yên Bái, đồi chè Thái Nguyên, đảo đá giữa biển trời Quảng Ninh hay mái đình làng cổ là những hình ảnh đặc trưng đất Bắc.

Hà Giang Huyện Yên Minh là vùng đất thơ mộng của Hà Giang với điệp trùng rừng thông xen lẫn những mái nhà người H’Mông.

Yên Bái Mù Cang Chải là huyện miền núi phía tây tỉnh Yên Bái, nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn ở độ cao 1.000 m so với mực nước biển. Nơi đây hút hồn các nhiếp ảnh gia bởi vẻ đẹp nên thơ của những thửa ruộng bậc thang trong làn khói lam chiều.

Cao Bằng Thác Bản Giốc, Cao Bằng được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam. Đây là thác tự nhiên lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới quốc gia.

Bắc Kạn Nằm trong danh sách 16 hồ nước đẹp nhất thế giới do MSN bình chọn, hồ Ba Bể, Bắc Kạn là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam. Thuyền độc mộc là phương tiện vận chuyển và mưu sinh chủ yếu của người dân sống quanh hồ.

Thái Nguyên Những đồi chè không chỉ mang đến sản vật đặc trưng cho Thái Nguyên, mà còn khiến cảnh sắc nơi đây nên thơ, trong trẻo.

Quảng Ninh Nổi tiếng với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến của mây trời và đảo đá trùng điệp nổi trên nền biển cả.

Hải Phòng Buổi chiều bên bến tàu không số xưa kia. Nơi đây chính là điểm khởi đầu của con đường huyền thoại Hồ Chí Minh trên biển, nằm tại Đồ Sơn, Hải Phòng, đã được xếp hạng di tích lịch sử quốc gia năm 2008.

Hưng Yên Làng Nôm là ngôi làng cổ tiêu biểu của mảnh đất Hưng Yên với những nếp nhà xưa cũ, cây đa, giếng nước, sân đình, con đường lát gạch đỏ…

Hà Nội Hàng cây cơm nguội vàng đặc trưng của mùa đông Hà Nội trên đường Yên Phụ.

Ninh Bình Ngoài Tràng An, Tam Cốc với dòng sông Ngô đồng thơ mộng mỗi độ thu về cũng là hình ảnh đặc trưng của vùng đất Ninh Bình.

Nam Định Đến đây, du khách không khó bắt gặp những tháp chuông nhà thờ nổi bật giữa khung cảnh yên bình.

Thái Bình Một đám tang đi qua cánh đồng lúa xanh rì.
 Theo VnExpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc