Home » Xã hội » Phát biểu của người chịu trách nhiệm vụ hai em nhỏ văng khỏi tàu lượn siêu tốc
Ảnh kenh 14

Ảnh kenh 14

Tin tức về hai em nhỏ bị văng xuống đất do tàu lượn siêu tốc trượt khỏi đường ray tại Nhà văn hóa thiếu nhi Cà Mau.

>> Hai em bé bị văng từ tàu lượn như thế nào?

Hiện em Branyn Tran (10 tuổi, Việt kiều Úc) đã chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) sau khi bị đau dữ dội, Branyn được các bác sĩ xác định gãy xương sườn số 6, gãy xương đòn, gãy xương bả vai, dập phổi. Hôm xảy ra tai nạn, còn hai ngày nữa là Branyn về lại Úc thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên. còn em Nguyễn Kim Ánh (14 tuổi, ngụ khóm 7, P.8, TP Cà Mau) bị nhẹ hơn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Gia đình cho biết em Kim Ánh vẫn còn đau nhức, trên người còn nhiều vết sưng.

Nhăn nhó vì cơn đau ê ẩm khắp cơ thể và những vết xước đầy gương mặt, bé Ánh cho vnexpress biết: “Trước khi toa tàu rơi xuống tụi con không phát hiện điều gì bất thường. Thỉnh thoảng tàu có khựng lại, hay phát ra tiếng kêu nhưng con nghĩ đó là điều bình thường khi tàu lượn chạy. Tụi con bị hất văng xuống đất, cách đoàn tàu khá xa. Lúc đó anh Branyn hoảng loạn, kêu khóc dữ lắm. Cả con cũng vậy”.

Ông Đặng Đức Huy – Giám đốc Công ty TNHH – SXTM Đăng Khoa (quận Thủ Đức, TP HCM), đơn vị lắp đặt trò chơi tàu lượn tại Nhà văn hoá Cà Mau, cho vnexpress biết công ty đã lặp ráp hơn 40 bộ (trò chơi tàu lượn) tại Việt Nam và đều được ngành chức năng kiểm định tính an toàn cao. Tuy nhiên, ông này thừa nhận các toa tàu xảy ra sự cố tối hôm qua “có vấn đề” nhưng do nhân viên kỹ thuật không thực hiện sữa chữa đúng quy trình, gây tai nạn. “Tôi định vài ngày nữa thì xuống Cà Mau cho thay mới các toa tàu nhưng chưa kịp đi thì xảy ra sự việc đáng tiếc này”, ông Huy phân trần.

Ông Huỳnh Chí Dũng – Giám đốc Nhà thiếu nhi Cà Mau, cho biết hồi tháng 2 công ty của ông Huy mới có báo cáo giám sát kỹ thuật gửi Ban giám đốc. Theo bản giám sát này thì trò chơi tàu lượn có đủ tính an toàn, được đảm bảo đến ngày 10/2/2017.

“Hiện chúng tôi đã cho tạm ngưng hoạt động vô thời hạn đối với trò chơi trên để phục vụ điều tra và tiến hành các quy trình kiểm tra, kiểm định an toàn. Khi nào có kết quả kiểm định đảm bảo đủ các mức độ an toàn và được sự đồng ý của cơ quan chuyên môn, chúng tôi mới cho phép trò chơi này hoạt động trở lại” – ông Dũng cho Báo Tuổi Trẻ biết

Sáng 14-3, cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường, thiết bị tàu lượn siêu tốc để làm rõ nguyên nhân.

Tổng hợp

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc