Home » Xã hội » Hai em bé bị văng từ tàu lượn như thế nào?
Branyn dinh tran
Bé Branyn Đình Trần đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: An Nhơn
Tàu lượn chạy từ trên cao xuống khúc cua gần mặt đất, bất ngờ bị trật khỏi đường ray, hất văng hai đứa trẻ. Cả hai người đầy máu, kêu khóc hoảng loạn.

Sáng 14/3, Branyn Đình Trần (10 tuổi, Việt kiều Australia) – một trong hai bé bị thương vì văng khỏi tàu lượn trong Nhà văn hóa thiếu nhi Cà Mau – đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Trong khi bé Nguyễn Kim Ánh (14 tuổi, em bạn dì của Branyn) bị thương nhẹ hơn đang nằm theo dõi ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Ông Dương Minh Tâm (cậu của bé) cho biết, 4 đứa cháu của ông mua 4 vé chơi tàu lượn tại khu vui chơi Nhà văn hóa thiếu nhi Cà Mau tối qua. Tuy nhiên, cậu anh trai sinh đôi của Branyn và một bé gái khác vì sợ cảm giác mạnh nên không chơi mà ngồi phía ngoài. Toa tàu đầu tiên có hai ghế, Branyn thích thú nên ngồi trước, phía sau là bé Ánh. 

Mới chạy được vài vòng, khi tàu lượn lao từ trên cao xuống, tới khúc cua nghiêng gần mặt đất thì toa tàu Branyn và Ánh ngồi bị trật khỏi đường ray, hất văng hai đứa trẻ ra ngoài. Cậu bé bị ghế và Ánh đè lên người, cả hai đầy máu và rất hoảng loạn. “Anh sinh đôi của Branyn chạy vào đỡ nhưng thấy em chảy nhiều máu quá nên hoảng sợ. Mọi người xung quanh mới đưa cả hai vào bệnh viện”, ông Tâm kể lại câu chuyện tìm hiểu được.

Bé Ánh được theo dõi ở bệnh viện Cà Mau. Ảnh: Phúc Hưng

Nhăn nhó vì cơn đau ê ẩm khắp cơ thể và những vết xước đầy gương mặt, bé Ánh nói giọng nhát gừng: “Trước khi toa tàu rơi xuống tụi con không phát hiện điều gì bất thường. Thỉnh thoảng tàu có khựng lại, hay phát ra tiếng kêu nhưng con nghĩ đó là điều bình thường khi tàu lượn chạy. Tụi con bị hất văng xuống đất, cách đoàn tàu khá xa. Lúc đó anh Branyn hoảng loạn, kêu khóc dữ lắm. Cả con cũng vậy”.

Bà Dương Kim Chi (mẹ bé Branyn) cho biết, sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ cho biết con bà bị gãy xương vai trái, xương đòn trái, xương sườn số 6 bên trái, dập phổi… “Hiện cháu tỉnh táo nhưng còn rất sợ hãi. Các bác sĩ cho biết sẽ tiếp tục theo dõi vài ngày”, bà Chi nói.

Theo bà Chi, bà cùng hai con trai sinh đôi về Việt Nam hôm mùng 4 Tết. Chiều qua, gia đình tổ chức tiệc để chuẩn bị tiễn ba mẹ con quay lại Australia vào ngày 18/3. Trong lúc ăn tiệc, mấy đứa đón taxi đến Nhà văn hóa thiếu nhi Cà Mau chơi.

“Đang ở nhà, tôi hốt hoảng khi đứa con trai gọi mẹ ơi vào bệnh viện, em bị tai nạn. Đến nơi, bé Branyn nói mẹ ơi con đau quá. Nó rất hoảng loạn. Tôi rất choáng, ôm bé khóc”, bà Chi nói và bày tỏ mong muốn qua tai nạn của con cháu bà, các khu vui chơi cho trẻ em cần phải rà soát, đảm bảo an toàn cho người chơi để không có những tai nạn tương tự xảy ra.

Ông Đặng Đức Huy – Giám đốc Công ty TNHH – SXTM Đăng Khoa (quận Thủ Đức, TP HCM), đơn vị lắp đặt trò chơi tàu lượn tại Nhà văn hoá Cà Mau, cho biết công ty đã lặp ráp hơn 40 bộ (trò chơi tàu lượn) tại Việt Nam và đều được ngành chức năng kiểm định tính an toàn cao. Tuy nhiên, ông này thừa nhận các toa tàu xảy ra sự cố tối hôm qua “có vấn đề” nhưng do nhân viên kỹ thuật không thực hiện sữa chữa đúng quy trình, gây tai nạn. “Tôi định vài ngày nữa thì xuống Cà Mau cho thay mới các toa tàu nhưng chưa kịp đi thì xảy ra sự việc đáng tiếc này”, ông Huy phân trần.

Ông Huỳnh Chí Dũng – Giám đốc Nhà thiếu nhi Cà Mau, cho biết hồi tháng 2 công ty của ông Huy mới có báo cáo giám sát kỹ thuật gửi Ban giám đốc. Theo bản giám sát này thì trò chơi tàu lượn có đủ tính an toàn, được đảm bảo đến ngày 10/2/2017.

“Đây là tai nạn đáng tiếc, chúng tôi sẽ làm việc lại với các chủ trò chơi công nghệ cao, yêu cầu họ kiểm tra lại lần nữa tính an toàn. Hiện, đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”, ông Dũng nói./.

Theo An Nhơn-Phúc Hưng/VnExpress
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc