Home » Chuyện lạ, Khám Phá, Khoa học » 8 loài vật kì dị khó tin tồn tại trên thế giới

Có một điều cần phải khẳng định rằng, bản thân Trái Đất này – ngôi nhà chung của chúng ta vẫn còn tồn tại vô vàn những điều bí ẩn mà con người chưa từng biết đến, điển hình là những loài sinh vật dị thường, kì quái, khiến nhiều người sửng sốt khi lần đầu tiên bắt gặp.

Khám phá những loài sinh vật kỳ lạ nhất trên thế giới

Một trong số chúng đã ẩn mình suốt mấy trăm năm nay, một số khác có thể vừa mới xuất hiện và khoa học gần như chưa có nhiều thông tin gì về chúng.

1. Kì nhông Mexico

8 loài vật kì dị khó tin tồn tại trên đời
Ảnh: fatosemitos.com

8 loài vật kì dị khó tin tồn tại trên đời
Ảnh: flickrhivemind.net

Được tìm thấy tại cụm hồ Xochimilco gần Mexico City, những con kỳ nhông này có đuôi, vây lưng giống như loài cá, những cái mang màu hồng trên đầu là mang ngoài, phất phơ như những sợi lông. Chúng có 4 chân với 4 ngón bình thường như những loài kỳ nhông khác, kỳ nhông nước sống thường xuyên trong môi trường nước.

2. Flapjack Octopus

8 loài vật kì dị khó tin tồn tại trên đời
Ảnh: beobachter.ch

Còn được biết đến với cái tên khá dài là Opisthoteuthis californiana, là một trong số 14 loài của chủng Opisthoteuthis, loài này có cơ thể thuộc dạng phức tạp bậc nhất.

3. The Pink Fairy Armadillo

8 loài vật kì dị khó tin tồn tại trên đờiẢnh: vanguardia.com

Loài động vật độc đáo này thường xuất hiện ở vùng đồng cỏ khô và vùng đất cát ở khu vực miền trung Argentina. Nếu bị đe dọa, loài này có khả năng tự đào hố để giấu mình dưới cát để bảo vệ bản thân

4. Bergamasco Shepherd

8 loài vật kì dị khó tin tồn tại trên đời
Ảnh: kaifolog.ru

Bergamasco là một giống chó có cơ thể khỏe mạnh tạo cho bản thân nó sức chịu đựng lớn mà không làm mất đi chút nào sự dẻo dai và nhanh nhẹn. Diện mạo của nó được củng cố bởi bộ lông dày đặc trưng bởi 3 loại lông rất rậm và có những mớ lông rối bết.

5. Lamprey

8 loài vật kì dị khó tin tồn tại trên đời
Ảnh: toolito.com

Loài này phải có biệt danh là Ma Cà Rồng bởi tài hút máu kinh dị của chúng. Loài Lamprey đã có từ 400 triệu năm về trước, về hình dạng thì ko có gì thay đổi. Loài ký sinh không xương này hút máu bằng những hàm răng nhỏ xếp thành hình tròn ngay trước miệng.

6. Cá mập Port Jackson

8 loài vật kì dị khó tin tồn tại trên đời
Ảnh: reddit.com

Loài cá mập này thường sống tại vùng ven biển nước Úc. Mặc dù có hình dáng khá kinh dị nhưng loài cá mập này lại có bản tính khá hiền lành, hiếm trường hợp tấn công con người.

7. Khỉ Bald Uakari

8 loài vật kì dị khó tin tồn tại trên đời
Ảnh: juzaphoto.com

Loài khỉ này luôn có khuôn mặt đỏ bừng như thể lúc nào cũng đeo chiếc mặt nạ quỷ. Nhưng đặc biệt là mặt càng đỏ là biểu hiện cho sức khỏe tốt và chứng tỏ khả năng tình dục cao, sẵn sàng thu hút bạn tình.

8. Aye-Aye

8 loài vật kì dị khó tin tồn tại trên đời
Ảnh: stars.topix.com

 

Theo khoahoc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc