Home » Chuyện lạ, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Sư tử đỏ mắt – Điềm báo thảm họa xuất hiện tại một khu vực ở Trung Quốc
Thời gian gần đây, tại Trịnh Châu, bên cạnh đống đổ nát do hoạt động phá dỡ tường gạch của công ty Thực Phẩm Hoàng Hà, nằm trên đường số 3, xuất hiện hai bức tượng sư tử. Một trong hai bức tượng này bỗng nhiên hai mắt đều chuyển sang màu đỏ.

Trung Quốc, sư tử đỏ mắt, Bài chọn lọc,

Trung Quốc, sư tử đỏ mắt, Bài chọn lọc,

Tại Trung Quốc, mắt sư tử hóa đỏ là điềm báo thiên tai nhân họa. Điềm báo này dựa trên một câu chuyện được dân gian truyền tụng, có nội dung tương tự như câu chuyện sự tích Hồ Ba Bể của nước ta.

“Xưa kia, Bồ tát Địa Tạng xuống trần gian, bà đi vào một làng nọ và thấy rằng con người hầu như không còn tin theo Thần Phật nữa. Nhưng với lòng từ bi vô hạn, Bồ Tát muốn cứu độ những người cuối cùng nào vẫn còn giữ gìn đức tin chân chính.

Bồ Tát hoá thành một ông lão ăn xin, lang thang trong làng từ nhà nọ đến nhà kia để xin ăn. Không ai cho ông lão gì cả, ông phát hiện người trong nhà cũng không còn thờ Phật nữa. Đi mãi cho đến một ngôi nhà cuối làng, cụ già ăn xin mới thấy một người phụ nữ đang thắp nhang cúi lạy tượng Phật. Đang cúng bái, chợt  thấy ông lão già nua tập tễnh đi không vững đến xin ăn, người phụ nữ đắn đo một lúc rồi nói: “Tôi chỉ còn một bát cơm này thôi, xin biếu cụ một nửa, còn một nửa để cúng Phật.”

Ông cụ ăn mày bảo người phụ nữ: “Nữ thí chủ quả là nhân đức. Hãy xem hai bức tượng sư tử đá to lớn ở đình làng kia. Đến ngày mắt sư tử chuyển sang màu đỏ, thì hãy rời làng lên núi ngay vì sẽ có nạn lụt.” Dứt lời, Bồ Tát liền hoá phép và biến mất.

Người đàn bà phúc hậu bèn đem câu chuyện gặp Bồ Tát kể cho dân làng nghe, nhưng không ai tin cả. Có những kẻ còn mỉa mai và thậm chí xua đuổi bà: “Làm gì có chuyện tượng sư tử đỏ mắt! Mê tín! Mê tín!” Người đàn bà dẫu có nói thế nào, người ta cũng không nghe.

Thấy hàng ngày bà đều đến coi mắt tượng sư tử, một hôm nọ, mấy kẻ vô lại trong làng bèn rủ nhau lấy son chu sa bôi vào mắt tượng. Hôm sau, người đàn bà đến xem tượng sư tử, và quả nhiên thấy mắt sư tử đã sang màu đỏ, bèn đi khắp làng thúc dục: “Mọi người hãy mau lên! Sắp có nạn lụt rồi, hãy mau lên núi! Mau lên núi!” Mọi người bèn phá lên cười chế nhạo.

Không ai nghe theo cả, thế là bà lên núi một mình. Trận bão lũ nhanh chóng ập đến, nhấn chìm ngôi làng trong biển nước”.

Tích cổ “Khi tượng Sư tử đỏ mắt” đã được đoàn nghệ thuật Thần Vận nổi tiếng thế giới tái hiện trong một tác phẩm nghệ thuật.

 

Ngày nay, tại Trung Quốc, lương tâm đạo đức con người suy giảm nghiêm trọng, chùa chiền sừng sững uy nghi được dựng lên, nhưng tâm người đã không còn Phật tính, lòng tin vào Thần Phật bị thay thế bằng niềm tin vào đồng tiền. Chẳng phải, tình cảnh này giống như trong câu chuyện dân gian trên đây.

Theo tinhhoa.net,  zhengjian.org


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc