Home » Chuyện lạ » Những căn bệnh kỳ lạ khiến các nhà khoa học phải bó tay

Không biết đói là gì, có khả năng nghe thấy tiếng máu chảy róc rách trong cơ thể… là một trong những căn bệnh kỳ lạ khiến các nhà khoa học phải bó tay.

Cô bé mãi ‘không chịu lớn’

Cô gái kỳ lạ này có tên là Brooke Greenberg, con gái của ông bà Howard và Melanie Greenberg hiện đang sống tại bang Florida, Mỹ. Cô đã trở thành đề tài nghiên cứu của các nhà khoa học nước này trong nhiều năm bởi hiện tượng ‘mãi không chịu lớn’.

không biết đói, bó tay, bệnh kỳ lạ,

Brooke Greenberg (17 tuổi) trong hình hài một đứa bé bên người em đã lớn của mình

Trong suốt 17 năm, kể từ khi chào đời cho tới nay, Brooke vẫn ở trong hình hài của một đứa trẻ 6 tháng tuổi. Không những vậy, Brooke còn có những hoạt động và cách xử sự không khác gì so với một em bé đang chập chững học bò, điều đó có nghĩa là cô bé không hề có sự thay đổi hay chuyển biến gì về mặt thể chất cũng như trí tuệ. Thậm chí, đến cả răng sữa của cô cũng vẫn chưa mọc hết.

Các nhà khoa học cho rằng, Brooke đã bị đột biến gen khiến quá trình trưởng thành của cô bé gần như bị “đóng băng” trong suốt 17 năm qua.

Cậu bé không biết đói là gì

không biết đói, bó tay, bệnh kỳ lạ,

Landon Jones (cậu bé đeo kính) đã sụt 16 kg trong suốt những năm qua

Landon Jones, 12 tuổi sống ở thành phố Waterloo, Mỹ từng là 1 cậu bé tràn đầy năng lượng, thường xuyên đạp xe và chơi đùa trong công viên cùng bạn bè. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi Landon mắc một chứng bệnh kỳ lạ khiến cậu cảm thấy chóng mặt 24h một ngày. Landon bị mất cảm giác đói, khát đến nỗi suốt 1 năm này cậu hầu như không ăn gì. Tất cả các bác sĩ đều bó tay trước hiện tượng này. Ông bà, cha mẹ của Landon đã làm tất cả mọi cách họ có thể nghĩ ra để khuyến khích con trai ăn. Nhưng hiếm khi Landon ăn nhiều hơn 1 miếng bánh sandwich và 1 ít khoai tây chiên giòn.

Các ý kiến chuyên môn tin rằng rất có khả năng Landon bị mắc một triệu chứng cực hiếm tên là Dysfunctional Hypothalamus, nó khiến cho phần não kiểm soát tình trạng đói, khát hầu như bị ngưng hoạt động. Theo Tiến sĩ Marc Patterson, nhà thần kinh học trẻ em tại Bệnh viện Mayo, Landon có thể là trường hợp duy nhất của loại bệnh này trên thế giới.

Người phụ nữ với đôi tai siêu thính

không biết đói, bó tay, bệnh kỳ lạ,

Julie Redfern có thể nghe thấy tiếng máu chảy róc rách trong cơ thể

 

Julie Redfern, một nhân viên lễ tân tại thị trấn Padiham, hạt Lancashire, Anh có  thể cảm nhận được sự vận hành của não, nghe được nhịp đập của tim, sự chuyển động của mắt nhờ tiếng động do những hoạt động này phát ra.

Mọi chuyện bắt đầu cách đây 8 năm về trước, khi ấy Julie đang ngồi chơi game thì nghe thấy một tiếng động lạ. Cô băn khoăn tự hỏi âm thanh đó đến từ đâu, nhưng khi để ý kĩ thì Julie  phát hiện ra nó đến từ sự cọ xát của mắt vào lớp da khi cô đưa mắt nhìn xung quanh. Theo thời gian, tai của Julie ngày càng thính đến nỗi cô có thể nghe thấy tiếng máu chảy róc rách trong huyết quản của mình.

Theo các bác sĩ Julie bị mắc hội chứng SCDS (superior canal dehiscence syndrome), hội chứng này làm cho phần xương bên trong tai khá lỏng lẻo, khiến màng nhĩ trở nên vô cùng nhạy bén. Và cho tới nay, họ vẫn chưa tìm ra được cách chữa trị cho Julie.

Cô bé không biết đau đớn

không biết đói, bó tay, bệnh kỳ lạ,

Gabby Gingras không cảm thấy đau đớn hay sự nóng lạnh của thời tiết.

Cô bé Gabby Gingras (người Mỹ), 9 tuổi, có bề ngoài không khác gì bạn bè đồng trang lứa. Duy chỉ có một điều là cô bé không cảm giác được sự đau đớn, nóng, lạnh của thời tiết. Nhiều người cho rằng đây là món quà tuyệt vời mà Thượng Đế ban tặng cho cô bé nhưng theo các nhà khoa học, điều này lại vô cùng nguy hiểm với cô bé bởi việc cảm nhận được cơn đau là một cơ chế phòng vệ và cảnh báo giúp chúng ta tránh xa khỏi nguy hiểm.

Hiện tại, chúng ta mới ghi nhận 10 trường hợp mắc triệu chứng tương tự.

Theo Yan

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc