Home » Ảnh đẹp, Thời nay, Văn hóa » Du lịch suối Yến mùa hoa súng nở

Vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của suối Yến mùa thu đủ để khiến cho nhiều nhiếp ảnh gia và du khách say lòng.

Trong khi du khách thường đến suối Yến vào mùa xuân để trẩy hội chùa Hương, thì vào mùa thu, nơi đây cũng chào đón rất nhiều nhiếp ảnh gia, khách tham quan đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngọt ngào, lãng mạn của dòng suối mùa hoa súng nở.

Suối Yến là con đường thủy duy nhất mà bất cứ du khách nào cũng phải đi qua trước khi vào ngắm cảnh chùa Hương. Con suối không dài nhưng cũng đủ làm du khách say lòng với khung cảnh nên thơ khi chảy uốn lượn qua các ngọn núi. Ngoài ra, khách du lịch cũng được trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, lãng mạn của chùa Hương.

Vào mùa thu, dòng suối Yến trở nên yên bình hơn, không còn thuyền ghe tấp nập, tiếng nói cười rộn rã mà người ta thường thấy ở chùa Hương mùa trẩy hội. Dòng suối trong vắt, tĩnh lặng, lác đác một vài khách du lịch trái mùa, hòa cùng khung cảnh thiên nhiên nên thơ và đời sống thường nhật giản dị của người dân nơi đây.

Vào tháng 9,10 và 11, trong tiết thu sang, những bông hoa súng lại nở rộ trên mặt nước, càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của dòng suối. Trong ánh nắng thu dịu nhẹ, du khách có thể ngồi trên thuyền xuôi theo dòng nước trong vắt và cảm nhận không khí yên bình, dịu dạng của suối Yến vào mùa thu.

Hoa súng thường nở rực rỡ vào buổi sáng và cụp lại vào buổi chiều, khoe sắc hồng dọc hai bên bờ suối. Tuy không quy tụ thành một biển hoa rộng lớn, nhưng chính sự lững lờ , đơn lẻ, thấp thoáng trên mặt nước tạo nên nét đẹp đặc biệt của loài hoa này.

Ngoài hoa súng, vẻ đẹp của suối Yến vào mùa thu còn được tạo nên bởi không gian yên bình, tĩnh mịch, cuộc sống đơn giản của những người dân nơi đây khi thảnh thơi thả mình trong làn khói thuốc lào trên chiếc xuồng nhỏ bé, hay đàn vịt cỏ tự do bơi lội tung tăng…

 

 

 

 

 

Theo Đẹp Plus

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc