Home » Kinh doanh » Chuẩn bị cho lần đầu tư bất động sản đầu tiên của bạn
Hầu hết mọi người đều nghe nói đến đầu tư bất động sản như một chiến lược đầu tư sinh lời, đặc biệt là với tình trạng hiện nay của thị trường chứng khoán. Người ta vẫn rụt rè đối với bất kỳ hy vọng dài hạn nào về cổ phiếu của họ, và lãi suất trái phiếu đang gần ở mức thấp kỷ lục.

bat dong san

Chiến lược đầu tiên và phổ biến nhất đối với các nhà đầu tư bất động sản là mô hình “mua, cho thuê, và giữ”, trong đó nhà đầu tư mua một bất động sản và cho người khác thuê để kiếm lợi nhuận.

Một chiến lược phổ biến khác là “mua, sửa và bán nhanh”. Ở đây, nhà đầu tư mua một bất động sản xuống cấp hoặc cần sửa chữa. Ngôi nhà sau đó được sửa sang và bán lại để kiếm lời.

Chúng ta sẽ xem xét chiến lược mua, cho thuê và giữ trong bài viết này.

Nhiều người đã nghe nói về tất cả các vấn đề liên quan đến mua, cho thuê, và giữ bất động sản: những cuộc điện thoại khuya của người thuê nhà gọi sửa thứ gì đó, bảo dưỡng và sửa chữa liên tục, người thuê nhà không trả tiền thuê đúng hạn và người thuê nhà phá hoại tài sản.

Chúng tôi gọi đó là “người thuê nhà, toa-lét và rác”. Một số khách hàng tốt nhất của tôi là các nhà đầu tư lần đầu tiên và sự đầu tư của họ bị xấu đi. Họ đã gặp phải quá nhiều người thuê nhà tồi, quá nhiều lần sửa chữa và quá nhiều tháng phải tự trả tiền hóa đơn.

Nhưng đầu tư bất động sản có thể sẽ rất sinh lời nếu làm đúng cách. Vấn đề là hầu hết mọi người không có manh mối về cách làm như thế nào, nhưng họ lại nghĩ rằng mình có thể tự làm nó.

Một số những vấn đề phổ biến mà các nhà đầu tư bất động sản mới gặp phải là: 1) đánh giá thấp chi phí bảo dưỡng và sửa chữa; 2) không chi tiền cho việc quản lý tài sản vì họ nghĩ rằng mình có thể tự làm nó; 3) cho không đúng đối tượng thuê nhà và; 4) không có khoản dự phòng dành cho những sửa sang lớn.

Vậy điều mà các nhà đầu tư lần đầu có thể làm để đảm bảo rằng sự đầu tư của họ thành công là gì?

1. Học nhiều về đầu tư bất động sản đến mức bạn có thể. Hãy đọc về đầu tư bất động sản và quản lý tài sản. Tham gia một câu lạc bộ đầu tư bất động sản ở địa phương. Tham dự các khóa học về đầu tư bất động sản. Nhưng, hãy cẩn thận khi tìm kiếm sự giáo dục. Có nhiều cuốn sách và các khóa học ở bên ngoài và có những khóa học tốt và những khóa học tồi. Những khóa học tốt là đáng tiền. Tôi phát hiện rằng mình đã chi trên 200.000 USD cho sách và các khóa học.

2. Tham gia một liên doanh với một nhà đầu tư bất động sản có kinh nghiệm. Một nhà đầu tư có kinh nghiệm sẽ chỉ cho bạn những điều mà bạn không thể học trong sách và các khóa học. Nhưng một đối tác liên doanh sẽ muốn chia lợi nhuận từ khoản đầu tư, do đó lợi nhuận của bạn sẽ bị giảm. Một khi bạn đã làm một vài vụ đầu tư liên doanh thì bạn có thể thử ra làm riêng.

3. Thuê một người cố vấn/ hướng dẫn. Đây là người sẽ hướng dẫn bạn qua từng bước của quá trình, từ việc đi tìm một bất động sản, mua và cấp vốn cho nó, cho đến quản lý tài sản. Việc này tốn kém nhưng nó đáng đồng tiền. Một lần nữa, nếu bạn đã làm một số vụ đầu tư với một người cố vấn thì bạn có thể ra làm riêng. Nhưng một nhà cố vấn giỏi sẽ tính một khoản phí tư vấn ăn vào lợi nhuận của bạn.

4. Thuê một nhà quản lý tài sản. Trừ khi bạn có kinh nghiệm quản lý tài sản, nếu không thì bạn nên thuê một người để họ tìm người thuê nhà và quản lý tài sản cho bạn. Các nhà quản lý tài sản giỏi thường sẽ tính phí là một tháng tiền thuê nhà để tìm một người thuê nhà và 2 đến 5 phần trăm mỗi tháng để quản lý tài sản.

Vậy nên trước khi bạn đi đầu tư bất động sản, hãy chắc rằng bạn đã làm các bước cần thiết để đảm bảo rằng sự đầu tư của mình là thành công.

Jim Pellerin

Jim Pellerin đã đầu tư bất động sản trên 25 năm. Ông là tác giả của cuốn sách7 Steps to Real Estate Riches. Xem blog của ông ta ở trang www.jimpellerin.com.

Theo vietdaikynguyen

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc