Home » Cổ truyền, Văn hóa » Nhà phê bình nghệ thuật đánh giá “Thần vận” là ngoạn mục
Christy Vezolles, một nhà phê bình nghệ thuật đồng thời là giám đốc công ty TNHH Art Value, đã tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật Thần Vận (Shen Yun Performing Art) vào đêm ngày 07 tháng Ba tại Nhà hát ASU Gammage.
Bà Christy Vezolles tại buổi biểu diễn nghệ thuật Thần Vận tại Nhà hát ASU Gammage vào ngày 7 tháng Ba 2014. (NTD Television)

Bà Christy Vezolles tại buổi biểu diễn nghệ thuật Thần Vận tại Nhà hát ASU Gammage vào ngày 7 tháng Ba 2014. (NTD Television)

Bà Vezolles nhận xét “Những diễn viên múa thật biết cách di chuyển cơ thể. Họ đã tận dụng tối đa ưu thế này”.

Bà còn cho biết: “Trang phục, diễn viên, và phông nền … kết hợp với nhau vô cùng hài hòa. Thật tuyệt khi được xem buổi biểu diễn này”.

Được thành lập từ năm 2006, Đoàn nghệ thuật Thần Vận ở New York là một tổ chức phi lợi nhuận góp phần làm sống lại nền văn minh 5000 năm của Trung Quốc thông qua các buổi biểu diễn. Hiện nay Thần Vận được biết đến như một hiện tượng toàn cầu nhờ tiếp cận với hàng triệu khán giả qua những buổi biểu diễn hàng năm tại hơn 100 thành phố. 

Bà Vezolles thật sự thích khía cạnh dẫn dắt câu chuyện của đêm diễn. 

“Ồ, nó rất tuyệt. Rất thú vị, rất hay. Tôi thật sự rất thích.” 

Theo trang web của Thần Vận, “cứ mỗi 10 phút, những tiết mục Thần Vận sẽ kể lại các câu chuyện thần thoại cổ xưa, những anh hùng đã hy sinh, hay những không gian trên thiên thượng. Cho dù bối cảnh là Trung Quốc cổ đại hay đương đại, mỗi bài múa đều tái hiện những giá trị truyền thống văn hóa Trung Hoa. Những hình mẫu lý tưởng về lòng trung thành, sự hiếu thảo và lòng tôn kính đối với Thần Phật được dựng lên và ca ngợi. Các vị anh hùng luôn được ca tụng bởi tấm lòng bao dung và sự kiên nhẫn của họ cũng như lòng dũng cảm và chính trực khi đối mặt với thử thách khó khăn. 

Một điểm nổi bật nữa của show diễn mà theo bà Vezolles đó là trang phục với nét đặc biệt riêng. 

“Ồ tất cả họ đều đẹp, mỗi khi họ xoay chiếc váy và bắt đầu di chuyển, tôi như bị cuốn hút theo vậy”. 

Trên trang web cũng nhắc đến “Các diễn viên của Thần Vận phải sưu tập vô số thiết kế trang phục truyền thống, từ trang phục của Hoàng Đế, quan lại và tướng quân cho đến trang phục của dân thường. Họ may vải màu sáng và tái chế hàng trăm mảnh vải mỗi năm. Mỗi chi tiết đều phải được chăm chút rất tỉ mỉ đồng thời là kết quả của sự tinh tế và nguồn cảm hứng nghệ thuật.

Bà Vezolles vô cùng thỏa mãn khi buổi diễn kết thúc và đưa ra lời đề xuất giới thiệu dành cho các khản giả trong tương lai. 

Bà nói “Bạn phải xem show diễn này bởi vì không có từ ngữ nào có thể dùng để diễn tả về nó”.

“Chỉ có thể nói rằng quá ngoạn mục … từ cảnh tượng, âm thanh và âm nhạc – tất cả hòa quyện một cách tuyệt vời.”

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc