Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Vẻ đẹp thanh bình ven hồ Kanas, Trung Quốc
Khu bảo tồn thiên nhiên Kanas nằm ở vùng núi A Lạp Thái, phía Bắc Tân Cương, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với hệ sinh thái tự nhiên tuyệt đẹp được hình thành bởi các hồ, sông, sông băng, rừng và đồng cỏ, trong đó nổi bật nhất là hồ Kanas.

Hồ Kanas được bắt nguồn từ dòng sông bằng Kanas tại dãy núi A Lạp Thái, nằm ở độ cao 1375m so với mực nước biển với diện tích 45,73 km vuông. Với chiều dài 125km và có hình dáng như một hạt đậu dài, hồ Kanas được bao quanh bởi nét hoang sơ của núi rừng trước khi chảy về sông Irtysh thuộc thị trấn Burqin.

 

Vào mùa thu, cảnh quan nơi đây đẹp như tranh vẽ với sự hòa quyện của sắc vàng, đỏ xanh dương và xanh lá cây.

Kanas trong tiếng Mông Cổ có nghĩa là “đẹp và bí ẩn”, đây được coi là khu nghỉ mát hấp dẫn nhất phía Bắc Tân Cương. Nhưng du khách đến đây chủ yếu với hy vọng được nhìn thấy quái vật hồ Kanas, một con thú thần thoại mà theo nhiều người khẳng định họ đã tận mắt trông thấy. Giống như quái vật hồ Loch Ness (Scotland), câu chuyện về quái vật hồ Kanas thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc từ những năm 1980.

 

Trước những tin đồn về quái vật hồ Kanas các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đã mở một cuộc khảo sát và họ đã vô cùng sửng sốt khi được tận mắt trông thấy sự xuất hiện của quái vật. Nhưng qua quan sát họ đã kết luận đây chính là loại cá hồi Triết La, một thành viên khổng lồ của gia đình cá hồi.

 

 

Mặc dù không còn sự cám dỗ của quái vật, hồ Kanas vẫn mang trong mình nét quyến rũ say lòng người với làn nước trong xanh bao quanh là cảnh rừng núi hoang sơ phủ đầy tuyết trắng. Những loài cây ven hai bên hồ bị sóng và gió quật đổ kéo dài tới 2000m, tích tụ qua nhiều năm, tạo nên cảnh tượng rất hiếm gặp.

 

Khu bảo tồn thiên nhiên hồ Kanas cách huyện Burqin 140km và cách thành phố A Lạp Thái 246km. Bạn có thể đi máy bay đến A Lạp Thái sau đó tìm cho mình một hướng dẫn viên đến huyện Burqin và thuê một chiếc xe hơi để đến Kanas. Hay ngồi trên xe ngựa dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương, nghe họ kể những câu chuyện về lịch sử, văn hoá của vùng đất hoang sơ này chắc hẳn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn.

 

Theo Khám phá / Amusingplanet

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc