Home » Xã hội » Tỉnh mời đến ‘tháo gỡ vướng mắc’, ông Dũng ‘lò vôi’ từ chối thẳng
Hôm nay (28.10), thay vì đến UBND tỉnh Bình Dương theo thư mời để dự cuộc họp giải quyết các vướng mắc tại dự án KCN Sóng Thần 3, ông Huỳnh Uy Dũng đã từ chối. Vì sao lại có chuyện “ngược đời” vậy?

Ông Dũng “lò vôi” từ chối vì lẽ gì?

Theo giấy mời mà UBND tỉnh Bình Dương gửi đến Công ty cổ phần Đại Nam (số 178/GM-UBND đề ngày 23.10.2013) về việc “Họp giải quyết các vấn đề vướng mắc dự án KCN Sóng Thần 3”, UBND tỉnh Bình Dương cho rằng những ngày vừa qua, trên một số tờ báo có đăng thông tin UBND tỉnh Bình Dương không giải quyết các vấn đề vướng mắc liên quan đến việc triển khai dự án KCN Sóng Thần 3.

UBND tỉnh Bình Dương cho rằng thực tế đến nay, UBND tỉnh chưa nhận được các kiến nghị chính thức từ Công ty cổ phần Đại Nam (đơn vị chủ đầu tư dự án KCN Sóng Thần 3 và để có cơ sở xem xét, giải quyết, tháo gỡ các vấn đề vướng mắc cho công ty, UBND tỉnh trân trọng kính mời ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đại Nam đến dự cuộc họp bàn giải quyết các vấn đề vướng mắc, khó khăn vào lúc 14 giờ ngày 28.10.2013 (hôm nay) tại trụ sở UBND tỉnh Bình Dương.

vo van luong

Ông Võ Văn Lượng – Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương trong buổi họp báo ngày 24.10.

Tuy nhiên, sau khi nhận được giấy mời này, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) đã chính thức từ chối không đến dự 

Trao đổi với chúng tôi, ông Dũng chia sẻ: “Nếu trước đây nhiều năm, tôi nhận được một thư mời như thế này thì tôi “trăm trân nghìn trọng” UBND tỉnh Bình Dương. Còn bây giờ, sau nhiều năm chờ đợi không hồi âm đã hết kiên nhẫn tới mức tôi phải làm đơn tố cáo gửi đến Thủ tướng Chính phủ. Có lẽ vì vậy mà UBND tỉnh Bình Dương mời tôi đến gặp để giải quyết vướng mắc khó khăn. Tôi xin cảm ơn sự quan tâm này”. 

Ông Dũng phân tích thêm về nguyên nhân ông từ chối lời mời: “Tuy nhiên, sự quan tâm của UBND tỉnh Bình Dương đã quá muộn màng. Chúng tôi chờ đợi mòn mỏi đã nhiều năm nay rồi thì có chờ thêm một thời gian nữa cũng không sao. Tôi nghĩ rằng, nếu không có đơn tố cáo của tôi và công luận lên tiếng mấy ngày qua, liệu UBND tỉnh Bình Dương có “trân trọng” mời chúng tôi đến họp bàn giải quyết các vấn đề vướng mắc, khó khăn trong triển khai dự án KCN Sóng Thần 3 hay vẫn tiếp tục im lặng một cách khó hiểu như nhiều năm nay? Tài sản của tôi, tôi đã viết di chúc dành hết cho con trai để làm việc thiện. Tôi chẳng có gì để còn và để mất…”. 

… “Một lần nữa, tôi, Huỳnh Uy Dũng xin gửi đến những bức xúc, những đau khổ, mà doanh nghiệp đã chịu đựng nhiều năm, cầu xin các cấp có thẩm quyền vào cuộc để tìm ra những con người đại diện pháp luật nhưng lại dùng cái “lệ” mà khai tử nhiều doanh nghiệp một cách tức tưởi. Nó không còn là chuyện của cá nhân tôi nữa. Đó là lý do tôi từ chối lời mời họp giải quyết vướng mắc của UBND tỉnh Bình Dương”. 

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết thêm, Công ty cổ phần Đại Nam đã chính thức gửi văn bản đến UBND tỉnh Bình Dương để thông báo từ chối lời mời trên. 

Bình Dương có “luật riêng”? 

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 24.10, tại trụ sở của UBND tỉnh Bình Dương, trong một cuộc gặp gỡ “bất thường” với gần 20 nhà báo, đại diện UBND tỉnh Bình Dương đã cung cấp cho báo chí một văn bản “lạ” số 2244/BC-SXD đề ngày 1.10.2009 do Sở Xây dựng ban hành.

Điều đáng nói, trong văn bản “lạ” này, Sở Xây dựng Bình Dương cho rằng: “Việc Công ty cổ phần Đại Nam thỏa thuận góp vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng dự án khu ở Sóng Thần 3, mặc dù theo Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản thì được thỏa thuận góp vốn, nhưng ở Dự án đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Sóng Thần 3 thì việc thực hiện góp vốn không đúng quy định pháp luật, do: Thực chất của thỏa thuận góp vốn là chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo từng lô đất, trái với chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 3259/UBND-KTTH ngày 14.11.2008; Dự án khu ở Sóng Thần 3 (61,49ha): Công ty cổ phần Đại Nam chưa lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, chưa lập Dự án khu ở và trình UBND tỉnh phê duyệt để làm căn cứ nếu được quyền góp vốn”(!?). 

Trong cùng một văn bản, Sở Xây dựng đã công nhận việc Công ty Đại Nam thỏa thuận góp vốn là đúng quy định của pháp luật nhưng lại phủ nhận việc làm đúng pháp luật của chủ đầu tư là “trái với chỉ đạo của UBND tỉnh”.

Chẳng lẽ Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản lại không có giá trị pháp lý so với chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương, hay ở Bình Dương có “luật riêng”? 

Cũng theo tìm hiểu của PV, nội dung báo cáo kiểm tra tình hình thực hiện dự án KCN Sóng Thần 3 lần sau của Sở Xây dựng Bình Dương là căn cứ vào chỉ đạo của ông Nguyễn Hoàng Sơn (Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương) chứ không phải căn cứ vào biên bản cuộc họp của các cơ quan có thẩm quyền được phân công đi kiểm tra và không có sự tham gia của chủ đầu tư là đối tượng bị kiểm tra và một thành viên khác trong đoàn như báo cáo lần đầu. 

Theo LS Phạm Thị Thanh Tâm – Trưởng chi nhánh Văn phòng Luật sư HL Nghi Xuân, bản báo cáo này không bình thường, bởi lẽ: Đây là báo cáo kiểm tra tình hình thực hiện dự án. Vì vậy, hình thức bản báo cáo không thể thiếu phần kết quả kiểm tra thực tế (đây là phần chính của báo cáo) nhưng Sở Xây dựng lại không thể hiện. UBND tỉnh Bình Dương phải chịu trách nhiệm trước thông tin về việc ông Huỳnh Uy Dũng “phân lô bán nền” trong khi phía chủ đầu tư thì cam kết làm đúng pháp luật.

Võ Đức Phúc

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc