Home » Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Biển người đổ về ‘đại lễ hội’ đèn lồng khổng lồ Tuyên Quang
80 mô hình, gồm những con vật trong tưởng tượng đến lấy ý tưởng từ thực tế cuộc sống lao động hằng ngày của người dân đã tạo nên một đêm hội Trung thu lung linh sắc màu ở thành Tuyên.

Bắt đầu từ 19h30 ngày 18/9 (tức 14/8 âm lịch) trước cửa Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang, 80 mô hình tham dự lễ hội đêm Trung thu 2013 đã tập trung đông đủ.

1

Từ chập tối, trên khắp các nẻo đường đổ về trung tâm hội nghị tỉnh, người dân nô nức kéo mô hình của khu phố, thôn xóm mình đến tham dự lễ hội.2

Ban tổ chức lễ hội đã trao bằng công nhận kỷ lục Guiness Việt Nam cho “Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam” và Bằng tôn vinh kỷ lục Guiness Việt Nam cho Đêm hội thành Tuyên “Đêm Trung thu lớn nhất và có nhiều mô hình đèn độc đáo, lớn nhất Việt Nam”. Mâm cỗ được làm do đóng góp của nhân dân 13 xã, phường của thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mâm cỗ có chiều dài 7,5m, chiều ngang 3,5m và chiều cao 1,7m do 40 nghệ nhân làm.

3

Dường như tất thảy mọi người từ trẻ đến già, tham gia lễ hội đêm rằm đều chẳng mấy quan tâm đến giải thưởng. Với mọi người, được chiêm ngưỡng những mô hình đẹp, độc đáo, được đắm mình vào không gian lễ hội đậm chất truyền thống đêm rằm tháng Tám mới thực sự làm họ hạnh phúc.4

Mô hình Thánh Gióng cưỡi ngựa bay về trời. Toàn bộ kinh phí làm mô hình đều được huy động từ nguồn xã hội hóa. Các đội tham gia mô hình dự thi không được trùng lặp về ý tưởng, khuyến khích các mô hình lấy ý tưởng từ thực tiễn cuộc sống, lao động hàng ngày của nhân dân.

6 den long

Biểu tượng một chú rắn hổ mang bành.

7

Mô hình mẹ con chú nai – biểu tượng của núi rừng Tuyên Quang.

 

8

Mô hình lấy ý tưởng từ cuộc sống lao động của người dân.

9

Chiếc cọn nước – biểu tượng gần gũi với cuộc sống thường nhật của đồng bào dân tộc nơi đây.

10

Biểu tượng con rồng được nhiều tổ dân phố lựa chọn, nhưng mỗi mô hình rồng lại thể hiện những sắc thái khác nhau.

Thùy Linh

Theo zing

 

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc