Home » Khám Phá, Khoa học » Sao Hỏa từng giống như Trái đất?
Dựa vào dữ liệu do xe vận hành Curiosity thu thập, một báo cáo phân tích của Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) đã nhận định trong quá khứ, sao Hỏa có thể phù hợp cho sự sống.

Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng hơn 4 tỷ năm trước đây hành tinh Đỏ không khác nhiều so với Trái đất. Phân tích kỹ lưỡng bầu khí quyển sao Hỏa đã chỉ ra điều này.

 

Ở thời điểm đó, bề mặt hành tinh ấm và ẩm ướt, mật độ bầu không khí cao hơn hiện tại. Tuy nhiên, những dữ liệu này chưa đủ để nói rằng sự sống đã tồn tại trên sao Hỏa.

Trước đó có thông tin trong khuôn khổ đề án Mars Exploration Rover, xe tự hành sao Hỏa thứ hai của Mỹ là Opportunity đã tìm thấy dấu vết nước ngọt với axit trung tính trong lớp đất sét miệng phễu Endeavour.

Theo nhận định trước kia, sao Hỏa đã từng có nước với nồng độ axit cao. Theo các nhà khoa học, lớp đất sét tìm thấy hình thành trong môi trường nước ngọt với chỉ số pH trung tính. Ông Steve Squires, người phụ trách hoạt động tại Đại học Cornell, nói rằng nước từ hành tinh Đỏ có thể uống được.

Dự kiến, Opportunity sẽ di chuyển đến vị trí trú đông, còn Curiosity tiếp tục thăm dò các núi của sao Hỏa.

 

 

Theo Tiếng nói nước Nga/danviet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc