Home » Xã hội » Ngắm gà 9 cựa tưởng chỉ có trong cổ tích
Một hộ dân ở xã Tam Quang, huyện Tương Dương (Nghệ An) đang sở hữu một đàn gà 9 cựa, loài gà rất hiếm thấy đã được nhắc đến trong câu chuyện cổ tích “Sơn Tinh – Thủy Tinh”.

Chủ nhân của đàn gà là bà Lữ Thị Đào (trú làng Mỏ Than – Khe Bố, xã Tam Quang).

Mở đầu câu chuyện về đàn gà “lạ” của mình bà Đào nói: “Người ta đến xem rồi phán đây là loại gà 9 cựa chứ thật tình tôi cũng không biết thế nào. Mà đúng là nó có nhiều cựa thật”.

Bà Đào cũng lấy làm ngạc nhiên khi chính đàn gà của mình khác biệt với gà của người ta. Ở bản của bà, không có nhà nào có gà nhiều cựa như thế. 

Đàn gà 9 cựa của bà Đào

Được biết, giống gà nhiều cựa này được bà nuôi cách đây 3 năm. Ban đầu bà cũng không để ý tới nhiều cựa hay ít cựa gì.

Khi thấy chân gà hơi lạ, bà nghĩ rằng nó bị tật. Chỉ khi người ta đến xem rồi phán là gà 9 cựa thì đàn gà của bà gây được nhiều chú ý.

Quan sát kĩ trong đàn gà của bà Đào, có khá nhiều con 9 cựa. Chúng đa phần là những chú gà trống to khỏe, dáng vẻ rất đẹp, lông đuôi dài.

“Gà mái cũng có nhiều cựa. Những lứa gà con mới nở cũng có lai loại gà 9 cựa này. Từ ngày biết nhà tôi có giống gà lạ, nhiều người kéo tới xem rồi nói mua nhưng tôi không bán. Sau lần đó, nhà tôi bị mất trộm một con gà trống 9 cựa, to, đẹp nhất đàn” – bà Đào cho biết.

Nói về giá trị đàn gà của mình, bà Đào cho hay, nó có sức đề kháng rất tốt, ít khi bị dịch bệnh, thịt rất thơm ngon, chắc, dai.

Cao Thái

(Theo vietnamnet)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc