Home » Chuyện lạ, Giải trí » Gặp người đàn ông có tới… 4 quả thận
Anh còn có 3 tuyến tụy trong cơ thể…
Một người đàn ông chiến đấu với căn bệnh tiểu đường đã được chữa khỏi nhờ 2 ca phẫu thuật cấy phép. Hiện tại người đàn ông này có tới 4 quả thận và… 3 tuyến tụy bên trong cơ thể.
Gặp người đàn ông có tới... 4 quả thận 1
Carl Jones, người đàn ông có 4 quả thận trong cơ thể.
Carl Jones, 32 tuổi, đến từ Carmarthen, phía tây xứ Wales, bị bệnh tiểu đường loại 1 từ khi còn trẻ. Bên cạnh đó, anh đã dành hàng trăm giờ để chạy thận nhân tạo. Ca phẫu thuật ghép thận và tuyến tụy đầu tiên diễn ra vào năm 2004.
Trong khi ca phẫu thuật bước đầu thành công, căn bệnh tiểu đường khiến anh Jones cần phải được cấy ghép tuyến tụy mới do không sản xuất đủ insulin. 4 năm sau đó, ca cấy ghép được thực hiện lại. Thay vì loại bỏ cơ quan nội tạng cũ của Jones, các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Wales đã để chúng lại với mục đích đảm bảo ca phẫu thuật không gặp rủi ro. Như vậy, Jones có tới 4 quả thận trong người.
Gặp người đàn ông có tới... 4 quả thận 2
Việc có 4 quả thận trong người khiến Jones gặp khó khăn trong việc giảm cân.
Anh cho biết: “Thật điên rồ khi nói về những thứ bên trong cơ thể tôi. Tôi đã có đủ cơ quan nội tạng cho một gia đình nhỏ. Chỉ có điều xấu là nó làm cho tôi thấy khó khăn trong việc giảm cân”.
Hiện tại, Carl Jones đang sống một cuộc sống khá bình thường và chỉ phải ghé thăm bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Cơ thể anh đã có thể “chung sống” với 4 quả thận 1 cách bình thường. Căn bệnh tiểu đường được chữa khỏi và anh cũng không cần phải chạy thận như trước đây.
Gặp người đàn ông có tới... 4 quả thận 3
Anh rất biết ơn những người đã hiến nội tạng cho mình.
Người đàn ông này chia sẻ thêm: “Tôi vô cùng biết ơn những người đã hiến nội tạng. Tôi nợ họ cuộc sống này. Nếu không có sự hào phóng của họ, tôi sẽ không có mặt ở đây ngày hôm nay. Tôi có 4 quả thận va 3 tuyến tụy, nhưng họ có trái tim”.

Theo TTVN


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc