Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hơn 1,900 ký kiến nghị đòi thả các học viên Pháp Luân Công
Hơn 1.900 người Trung Quốc ở đông bắc Trung Quốc đã ký một thỉnh nguyện thư kêu gọi thả hai phụ nữ lớn tuổi, những người bị giam tù nhiều năm vì tập Pháp Luân Công, một môn tu luyện truyền thống tâm linh đã bị bức hại hơn 13 năm qua.

các chữ ký và in ngón cái bằng sáp màu đỏ do người dân phản đối cuộc đàn áp hai người phụ nữ, Zhang Mingfeng và Zhang Guizhi. (Minghui.org)

Hai người phụ nữ, Zhang Mingfeng và Zhang Guizhi, đều trong tuổi 60, đã bị bắt sau khi một cảnh sát bí mật yêu cầu họ cho một DVD có chứa thông tin về Shen Yun (Thần Vận) biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ và biểu diễn âm nhạc trên khắp thế giới, giới thiệu văn hóa Trung Hoa truyền thống độc lập với chế độ, theo trang web.

Sau khi họ đưa một đĩa DVD cho viên sĩ quan, nhiều xe cảnh sát ấp tới và cảnh sát đã đưa họ đi, theo trang web Minh Huệ của Pháp Luân Công. Họ sau đó bị giam giữ tại nhà tù phụ nữ Thạch Gia Trang (Shijiazhuang) ở tỉnh Hà Bắc. Theo Minh Huệ và các trang web Pháp Luân Công khác, các học viên đã được gửi đến nhà tù Thạch Gia Trang, các phụ nữ đã bị tra tấn, và bị giết hại trong một số trường hợp.

Sau khi hai hộc viên họ Zhang bị đưa đi bởi cảnh sát, khoảng 400 người đặt tên và dấu tay của mình vào một bản kiến ​​nghị được lưu hành quanh thành phố, mạng Minh Huệ nói. Tính đến tuần này, ít nhất 1.889 người đã ký và in dấu tay (ngón cái) vào tài liệu, một hành động táo bạo trong chế độ cộng sản Trung Cọng, nơi mà những người hỗ trợ những học viên Pháp Luân Công có thể bị nhắm mục tiêu bức hại.

Một số người dân địa phương mô tả Zhang Mingfeng “một người tốt như thế” là người “luôn luôn giúp đỡ những người khác”, và rằng chị không xứng đáng bị trừng trị khắc nghiệt. “Tất cả chúng ta đều ủng hộ chị và đứng lên vì công lý. Chúng tôi muốn giúp chị ấy được trả tự do trở về nhà “, một người khác nói, theo trang web.

Mạng Minh Huệ cho biết, các quan chức địa phương ở Đường Sơn quận Fenghuang, nơi xuất xứ của hai người phụ nữ, nhấn mạnh việc đàn áp các học viên Pháp Luân Công, nhưng cũng lưu ý rằng có một cơ sở hỗ trợ lớn cho việc tập luyện thiền định đặt họ vào thế chống lại với chính phủ địa phương .

Xu Tianpeng, viên thẩm phán kết án Zhang Mingfeng và Zhang Guizhi, cũng bỏ tù hơn 10 học viên Pháp Luân Công và cố ý che dấu địa điểm và ngày xử án hai người phụ nữ cao tuổi. Xu, người phải đối mặt với nhiều vụ kiện từ các gia đình của các học viên bị bỏ tù, dường như cũng phủ nhận các quyền của của 2 phụ nữ được luật sư và sự bảo vệ hợp pháp, và không thông báo cho gia đình của họ, một điều bắt buộc theo luật Trung Quốc.

Khi những người làm chứng bảo vệ cho họ, Xu gián đoạn họ và sau đó kết án Zhang Mingfeng đến ba năm và Zhang Guizhi bốn năm tù giam, theo mạng Minh Huệ. Gia đình của họ cũng bị từ chối một phán quyết bằng văn bản, cũng là trong phạm vi quyền lợi hợp pháp của họ.

Ở Trung Quốc, đang có một xu hướng ngày càng tăng số những người dân thường đứng lên để hỗ trợ các học viên Pháp Luân Công.

Tháng Tư năm ngoái trong thành phố Boutu, khoảng 300 dân làng, những người đại diện cho hộ gia đình của họ, ký tên và in dấu tay ngón cái hoặc dấu vân tay của họ trên một bản kiến ​​nghị đòi thả một học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giữ. Kiến nghị báo cáo đã thu hút sự chú ý của Bộ Chính trị, cơ quan mạnh nhất thứ hai trong Đảng Cộng sản Trung Quốc áp đặt chính sách trên toàn quốc.

Từ năm 1999, cuộc đàn áp Pháp Luân Công của chế độ Trung Cộng ước tính đã bức hại hàng chục triệu người và đã để lại hàng ngàn các học viên bị giết chết

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc