Home » Chuyện lạ, Giải trí » Trốn trong kiện hàng để đánh cắp hành lý trên máy bay

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa bắt giữ một người đàn ông được cho là trốn trong một kiện hàng của hãng hàng không Barcelona nhằm đánh cắp các hàng hóa có giá trị trong hành lý trên chuyến bay.
Sau đó không lâu, tòng phạm của người đàn ông trên cũng đã bị bắt.

Lý do trốn trong kiện hàng mà người nghi can đưa ra là vì ông không đủ tiền để đi máy bay nên phải sử dụng cách thức này để “đi chui”.

Tuy nhiên, nghi phạm được tìm thấy cùng với một túi đồ nghề gồm những dụng cụ mở khóa, một túi đựng đồ và một điện thoại di động. Cảnh sát cho rằng người vừa bị bắt chính là thủ phạm của những vụ mất cắp trước đây mà hãng hàng không Barcelona đã từng thông báo với cảnh sát.

Cảnh sát tin rằng đồng phạm là người đã giúp dấu và đưa nghi can lên khoang hành lý của chuyến bay, và cũng chính đồng phạm sẽ là người giúp đưa kiện hàng có chứa kẻ trộm cũng những thứ lấy cắp được ra khỏi máy bay trong chuyến bay khứ hồi sau đó.

maninsi

Kẻ trộm đã dùng cách thức ít ai nghĩ đến để đánh cắp hàng hóa trên máy bay (Ảnh minh họa).

“Một khi chuyến bay được khởi hành, kẻ trộm sẽ chui ra khỏi kiện hàng đang ẩn trốn, tìm kiếm những vật dụng có giá trị và dấu chúng bên trong túi đựng đồ kèm theo. Sau khi chuyến bay trở về sân bay ban đầu, đồng phạm sẽ giúp đưa kiện hàng có chứa tên trộm cùng những thứ có giá trị ra ngoài” – Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết về thủ đoạn của tên trộm.

Mọi chuyện được phát giác vào thứ 6 tuần trước khi một nhân viên của công ty vận chuyển hàng hóa đường không phát hiện một kiện hàng nặng hơn bình thường và nhanh chóng cảnh báo cho các nhà chức trách.

Khi cảnh sát kiểm tra kiện hàng thì cảm nhận được hơi ấm. Kiểm tra bên trong, cảnh sát phát hiện ra người đàn ông, với mồ hôi nhễ nhại và những dụng cụ bẻ khóa như đã nói ở trên. Không lâu sau đó, đồng phạm của tên trộm cũng bị bắt.

Cả 2 tên trộm mang quốc tịch Ba Lan, bị cáo buộc tội trộm cắp laptop và các thiết bị GPS. Hiện cảnh sát đang tìm lại những nạn nhân để trả lại những vật dụng bị đánh cắp.

Huy Phạm
TheoBBC

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc