Home » Chuyện lạ, Giải trí » Sáng chế ra “xe bay” trong gara riêng

Anh Christopher Malloy, người Australia, 32 tuổi, vốn là phi công máy bay trực thăng đã dành hai năm rưỡi để chế tạo ra “xe bay” bằng khung sợi carbon và động cơ BMW trong gara của anh ở Sydney.

“Xe bay” do anh sáng chế ra có tên là Hoverbike nặng 270kg, dự đoán có thể bay cao 3.000m với vận tốc hơn 100m/h, bay 45 phút hết một bình nhiên liệu. Nhưng anh Malloy mới cho xe chạy thử nghiệm trên mặt đất, chưa bay cao thử. Vì anh muốn dám chắc rằng xe bay thành công 100%, không bị sự cố và có thể bay xa.

Hoverbike hoạt động theo nguyên lý giống như trực thăng Chinook, hơn là xe máy thông thường. Có thể điều khiển rẽ trái rẽ phải bằng tay lái như xe đạp, lại có tay ga bên phải như xe máy. Nên thật khó xác định Hoverbike thuộc loại phương tiện nào.

Phần bánh của “xe bay”

Hoverbike bay về phía trước bằng sự kết hợp giữa tăng sức đẩy và sự uốn lượn của không khí trong van điều khiển đằng trước bằng cách xoay cần điều khiển bên trái. Xoay lên để đi nhanh hơn, xoay lùi xuống để đi chậm lại.

Hoverbike được thiết kế an toàn, có hai chiếc dù tự bung ra khi có sự cố và người lái xe cũng có thể trang bị thêm cho mình chiếc dù nữa.

Nếu bay thử nghiệm thành công thì anh Molley muốn được các nhà đầu tư chú ý đến, đưa vào sản xuất đại trà để bán ra thị trường với hy vọng nó trở thành phương tiện phổ biến. Bạn có thể sử dụng Hoverbike mà không cần có bằng lái của phi công.

Theo Dailymail/danviet

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc