Home » Xã hội » Nghệ An thiệt hại nặng bởi lũ
Lũ lớn đã gây thiệt hại nặng nề cho huyện Tương Dương và các huyện miền núi tuyến QL48. Lũ ống, lũ quét xảy ra ở nhiều xã thị đã làm cho nhiều nhà dân, các công trình giao thông, cầu cống, trường học bị ngập và hư hỏng nặng.


Đường lên xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương bị hư hỏng nặng

Theo số liệu thống kê từ Ban chỉ huy PCLB tỉnh, tính đến 16h ngày 26/6, mưa lũ đã làm 1 người chết, 3 người mất tích và 2 người bị thương. Đã có 37 nhà bị sập, 1.450 nhà bị ngập lũ, 16 nhà bị nước lũ cuốn trôi. Nhiều phòng học bị đổ sập và hư hỏng nặng. Quốc lộ 48, Quốc lộ 7, Quốc lộ 48C, Quốc lộ 15 và nhiều tuyến đường tỉnh bị ngập sâu hiện vẫn còn ách tắc.

Theo thống kê ban đầu, đã có hơn 17.000m kênh mương bị sạt lở, 10 hồ đập bị hư hỏng, gần 74.000m đường giao thông bị ngập, 3 cầu treo bị nước cuốn trôi. Mưa lớn cũng đã làm hơn 8000 ha lúa, gần 5000 ha ngô, gần 2000 ha hoa màu bị ngập.

Trước những thiệt hại lớn do mưa lũ gây ra, tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các địa phương và các lực lượng vũ trang khẩn trưởng xuống trực tiếp giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Tác giả : Ngọc Anh

Theo vtv

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc