Home » Chuyện lạ, Giải trí » Trẻ sơ sinh cũng phải nghe nhạc cổ điển

Để có thể giải tỏa “stress” cho trẻ sơ sinh, gần đây các bác sỹ một bệnh viện tại Slovakia đã đưa ra một phương pháp cực kỳ độc đáo: Cho trẻ sơ sinh nghe nhạc cổ điển.

Trẻ sơ sinh mắc bệnh phải nằm viện đã khiến cho các bậc làm cha mẹ luôn cảm thấy lo lắng. Không chỉ có thể, khoảng thời gian nằm viện cũng khiến những đứa trẻ đáng yêu này phải chịu một áp lực bệnh tật khá nặng nề. Và để có thể giải tỏa “stress” cho trẻ sơ sinh, gần đây các bác sỹ một bệnh viện tại Slovakia đã đưa ra một phương pháp cực kỳ độc đáo: Cho trẻ sơ sinh nghe nhạc cổ điển.

Vào ngày 22/5, thời báo “Daily mail’ của Anh đã đưa thông tin về cách điều trị vô cùng đặc biệt này. Bệnh viện Kosice-Saca tại Slovakia đã đặt vào tai của trẻ em sơ sinh một tai nghe và cho phát những bản nhạc cổ điển của các nhạc sỹ nổi tiếng thế giới. Theo một bác sỹ tham gia vào quá trình nghiên cứu này cho biết: “Nhạc cổ điển có âm điệu du dương, giống như lời ru của các bà mẹ. Vì thế nghe nhạc cổ điển sẽ giúp cho trẻ sơ sinh có nhịp tim và hơi thở ổn định”.

Bác sỹ Villa Bengoa- Trường khoa nhi tại bệnh viện Kosice-Saca cho biết thêm: “Những trẻ sơ sinh khi nằm viện không những chịu đau đớn về thể xác mà tâm lý non nớt của các em cũng sẽ phải chịu nhiều tổn thương do bệnh tật gây nên. Vì thế, âm nhạc sẽ giúp những đứa trẻ này giảm bớt căng thẳng, giúp chúng đối phó tốt hơn với những cơn đau. Không những vậy, nghe nhạc sẽ giúp cho rẻ sơ sinh có thể tăng cân và vui vẻ hơn”. Hiện tại, theo phác đồ điều trị tại bệnh viện Kosice-Saca, một trẻ sơ sinh nằm tại đây sẽ được nghe nhạc cổ điển của Mozart và Vivaldi mỗi ngày khoảng 5-6 lần.

Trước đây có khá nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng: Cho trẻ trong bụng mẹ và trong những năm đầu đời nghe nhạc cổ điển sẽ tạo ra những cầu nối thần kinh mà thông tin và suy nghĩ cần có để lưu thông trong não. Nhạc cổ điển còn có thể kích thích các sóng alpha trong não bộ, tạo ra cảm giác yên bình. Người ta gọi đây là “Hiệu ứng Mozart”, một lý thuyết được cho là đã giúp làm tăng IQ, cải thiện sức khoẻ, tăng cường mối quan hệ trong gia đình và đôi khi còn tạo ra những thần đồng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, nhạc cổ điển được đưa vào bệnh viện để điều trị tâm lý cho trẻ sơ sinh.


theo nguoiduatin


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc