Home » Chuyện lạ, Giải trí » Sống lại sau 17 phút ngừng thở

Bé gái Sophie Fleet đã ngừng thở 17 phút sau khi chào đời do nuốt phải nước ối. Tuy nhiên, cô bé đã được cứu sống kỳ diệu sau khi được các bác sĩ “ướp lạnh” trong vòng 3 ngày.

Sống lại sau 17 phút ngừng thở
Sophie được cho mặc một bộ đồ “ướp lạnh” đặc biệt để hạ thân nhiệt của em xuống còn 33,5 độ C. Ảnh: Solent News.

Tờ Daily Mail đưa tin, bé gái Sophie Fleet chào đời vào ngày 11/2 vừa qua. Nhưng ngay sau khi chào đời, cô bé đã bị biến chứng tắc đường hô hấp và ngừng thở trong 17 phút do nuốt phải nước ối.

Biến chứng khiến não của cô bé bị sưng và tổn thương do không được cung cấp đủ khí ôxy. Nếu không được cứu chữa kịp thời, não của cô bé có thể bị tổn thượng nặng và tử vong.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã quyết định hạ thân nhiệt của Sophie từ 37 độ C xuống 33,5 độ C trong vòng 3 ngày nhằm tránh não của em bị sưng và tổn thương thêm. Các bác sĩ đã cho Sophie mặc một chiếc áo làm lạnh được thiết kế đặc biệt.

Sống lại sau 17 phút ngừng thở
Bé gái Sophie hạnh phúc bên bố mẹ khi được 4 tuần tuổi. Ảnh: Solent News.

Bé Sophie được “ướp lạnh” trong suốt 72 giờ trước khi cô bé được hâm nóng thân nhiệt trở lại mức bình thường trong vòng 12 giờ. Trong thời gian gần 3 ngày sau đó, Sophie được chăm sóc cách ly trong điều kiện đặc biệt và sức khỏe của em đã trở lại bình thường sau 6 ngày điều trị.

Anh Cain Fleet, bố của Sophie, cho biết: “Tôi thực sự cảm thấy lo lắng khi nghe tin con gái mình ngừng thở sau khi chào đời và não của con bắt đầu sưng lên. Các bác sĩ giải thích rằng, họ cần hạ thân nhiệt của Sophie xuống 33,5 độ C trong vòng 72 giờ nhằm tránh não của con bé bị sưng và tổn thương thêm. Đây là quãng thời gian khó khăn nhất mà chúng tôi từng phải vượt qua”.

Kết quả kiểm tra não Sophie sau khi được điều trị bằng phương pháp làm lạnh cho thấy, não của em chỉ bị tổn thương nhẹ. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa thể đánh giá chính xác mức độ tổn thương này ảnh hưởng như thể nào tới cuộc sống của cô bé khi lớn lên.



Hà Hương

Theo 24h

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc