Home » Xã hội » Siêu mẫu Vĩnh Thụy bị khởi tố
VKSND Tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can với siêu mẫu Lê Xuân Vĩnh Thụy vì kinh doanh trái phép.

Siêu mẫu Vĩnh Thụy bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi kinh doanh trái phép. Tội danh này cũng được VKS áp dụng khởi tố với hai bị can Phạm Tiến Trung (29 tuổi), Thái Anh Tiến (30 tuổi, cùng ở TP HCM)

VKSND Tối cao còn phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đỗ Thanh Lâm (36 tuổi, sống ở Australia) về hành vi buôn lậu. Các bị can Vĩnh Thụy, Trung và Tiến được tại ngoại. Theo nhà chức trách, những người này bị tình nghi là đồng phạm liên quan vụ án buôn lậu bằng đường hàng không từ Australia vào Việt Nam.


Siêu mẫu Vĩnh Thuỵ

Tối 24/3, siêu mẫu Vĩnh Thụy – gương mặt ăn ảnh Mister International 2009 xác nhận với VnExpress.net năm qua anh có làm đại lý buôn bán hàng điện tử nhưng không cẩn thận đã mua phải hàng có nguồn gốc không minh bạch. Thời điểm này, siêu mẫu không biết gì về việc bị khởi tố, cơ quan điều tra cũng chưa có thông báo đến anh.

9 tháng trước, những người đầu tiên trong vụ án này đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt về tội buôn lậu gồm: Nguyễn Đức Vũ (nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất) và Nguyễn Minh Hoàng (TP HCM).

Cơ quan điều tra nghi ngờ Vũ đã nhận lượng lớn máy tính xách tay, điện thoại di động và linh kiện điện tử do Lâm từ nước ngoài gửi về qua sân bay Tân Sơn Nhất. Hàng hóa được Vũ đưa tiếp cho Hoàng đi tiêu thụ… Ước tính số thiết bị điện tử mà Lâm, Hoàng và Vũ vận chuyển tương đương giá trị khoảng 6,3 tỷ đồng và hơn 34.000 USD./.

Theo Vnexpress, vovnews.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc